Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Cảnh sát biển bảo vệ chủ quyền và ngư dân (TP).  – Bộ đội Trường Sa giúp ngư dân yên tâm bám biển (Infonet).  – Biển trong tâm thức người Việt (Đầu tư).  - Xóm vợ lính đảo (KTĐT).
-  Nhà nghiên cứu Lê Vĩnh Trương – Quỹ Nghiên cứu Biển Đông: Trung Quốc đang muốn phong tỏa biển Đông (LĐ).
KINH TẾ
- Kinh tế Việt Nam: 67 năm qua các con số (VnEco).  – Phỏng vấn ông Vũ Khoan: Giữ vững niềm tin để vượt qua khó khăn, thử thách (Đầu tư). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Vụ trùng tu chùa Trăm Gian: Lỗi vô thức? (VNN).  – Nhà có điều kiện, tội gì! (TVN).  – “Chùa nghìn tuổi bị phá là việc tất yếu!” (VnMedia).
- Nguyễn Quang Thiều: Hãy mở một đôi mắt khác (TVN).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Ý niệm lịch sử và tình yêu dân tộc (GDVN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bắt xe tải chở gần 400 kg lòng thối (TN).
- Phỏng vấn PGS.TS Trần Xuân Thu, Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam: 62 người nhiễm dioxin: Cần xét nghiệm, nghiên cứu kỹ hơn (VOV).
QUỐC TẾ
- “Hy vọng ông Assad rút quân trước là quá ngây thơ” (TTXVN).  – LHQ yêu cầu Syria chấm dứt dùng vũ khí hạng nặng (TTXVN).  – “Moscow bắt đầu giữ khoảng cách với Damascus” (NLĐ).

Đường Sài Gòn thành sông sau trận mưa đêm Vu lan (VnEx)

Nói không với Thủy điện Đồng Nai 6 & 6A vì hạnh phúc số đông -Thư gửi chủ tịch nước Trương Tn Sang- Boxitvn

Thư ngỏ số 01 kính gửi Vườn Quốc gia Cát Tiên (Boxitvn)

10 xấu 10 tốt _Vệ Nhi (Boxitvn) -  Cái tít giật gân, tưởng như nhại chuyện “4 tốt 16 chữ vàng”. Không, ở đây chẳng có dính dáng gì về ông bạn láng giềng mà chỉ thuần chuyện Ngân hàng.

Tạp chí Tài chính Toàn cầu (Global Finance – GF) vừa xếp hạng các Ngân hàng Trung ương trên thế giới và đi đến kết luận, chọn ra được: 10 Thống đốc điều hành tốt nhất và 10 Thống đốc điều hành kém nhất.   Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bị xếp vào 10 vị kém nhất.

Thư loan báo của TS Phùng Liên Đoàn (Boxitvn)

Thắc mắc vụ treo cổ ở đồn công an Bến Cát (Boxitvn) -“Qua 17 lá đơn gửi đi, thực sự tôi đã mất niềm tin vào cơ quan chức năng Việt Nam. 17 lá đơn gửi đi mà không một lần phản hồi thì thực sự họ không vì dân vì nước gì hết”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền ơi, xin chia sẻ nỗi đau với chị. Chị cứ yên tâm đi, nhiều người cũng muốn tin lắm… rằng anh Nhựt đã tự tử vì “ân hận” tại đồn công an, sau mấy ngày được người ta “mời” vào đấy. Nhưng có lẽ muốn được thế thì cơ quan công an phải làm được cái việc mà chúng tôi dám đánh cược rằng họ không tài nào làm được: họ đã bóc mất “khuôn mặt người” trên hầu hết các nhân viên công an các cấp từ nhiều năm nay mà như trong một câu chuyện của Liêu trai chí dị, phải mất nhiều công “vẽ” lại khuôn mặt ấy thì may ra mới được.
Bauxite Việt Nam

Học sinh Hồng Kông tuyệt thực chống nhồi sọ chính trị -Tú Anh (Boxitvn) -  Các bạn trẻ Hồng Kông rất đúng. Giáo dục không phải là nơi nhồi sọ một thứ chủ nghĩa dân tộc cực đoan để rồi tạo nên những thế hệ Hán ranh con hung hãn, được trao súng gươm và một ít tiền là chém thuê giết mướn thỏa thích và thí thân không tiếc, để ăn cướp bất kỳ mảnh đất hay hòn đảo nào trên thế giới mà bọn Trung Nam Hải lệnh cho các em rằng đấy là “chủ quyền hiển nhiên của Trung Quốc”.

Bauxite Việt Nam

Tướng Kiều Lương, Trung Quốc bàn cách dùng vũ lực độc chiếm Biển Đông (Boxitvn) -  Đọc bài này lúc thì nghĩ là viên tướng này kể cũng có đầu óc “chiến lược” thật, lúc lại thấy cái thứ “lý luận quân sự” của ông ta chả có tư duy luận lý quân sự gì ráo mà chỉ là trơ tráo, đúng kiểu ngông nghênh, hiếu chiến “anh hùng rơm”. Rồi lại bỗng thấy hài hước, bởi đây quả là một kẻ giảo hoạt, hót đúng bài của Trung Nam Hải, kể cả cái thói láu cá “gác lại tranh chấp, cùng nhau khai thác”, cũng như thủ đoạn cũ mèm hết giương Đông lại kích Tây. Tuy nhiên, tất cả những điều trên hình như cũng không che khuất được một nỗi lo đang thành hình trong ông ta, cũng là của chính quyền Bắc Kinh – đó là sự liên kết tất yếu của các nước ASEAN và các nước có quyền lợi ở Biển Đông, ở Hoa Đông,… bên cạnh một Hoa Kỳ hùng mạnh.

Bauxite Việt Nam
Nhật Bản, Trung Quốc: Quá gần để gây chiến  -John Foley (Reuteurs) (DCVOnline)
Sinh hoạt đảng CS tại Ba Lan- chuyện bây giờ mới kể » - (ĐCV) – Tại Warszawa, ngoài chi bộ sứ quán, còn có khoảng 30 đảng viên đăng ký sinh hoạt….

Qua vụ Bầu Kiên, góp một phân tích giải mã QLB » - (ĐCV) – QLB là viết tắt của 1 blog mới xuất hiện chừng 3 tháng tuổi, nhưng đã có hơn 15 triệu lượt người vào truy cập tin tức. Khác…

Aaron L. Friedberg – Chống lại Bắc Kinh (X-Cefevn) –  Thật là nguy hiểm khi những nhà làm chính sách Mỹ cố gắng ảnh hưởng lên một cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), một cuộc tranh giành mà họ không thông hiểu đầy đủ. Điều này không có nghĩa là diễn biến chính trị tại Trung Quốc là một vấn đề chúng ta không cần đếm xỉa đến. Không phải thế. Nhưng ảnh hưởng của bất cứ cường quốc nào từ bên ngoài lên hậu quả của tiến trình dân chủ tại Trung Quốc sẽ là gián tiếp và dài hạn. Các nước dân chủ phải tiếp tục hậu thuẫn sự lớn mạnh của xã hội dân sự tại Trung Quốc, cổ vũ luồng tư tưởng tự do nhất từ ngoài vào và từ bên trong Trung Quốc, và lên tiếng bênh vực các nhân vật chịu nguy hiểm để đòi hỏi cải tổ thực sự.
Cuộc chiến tranh chống khủng bố “cuội” của Việt Nam -Opinion/Wall Street Journal - (X-Cafevn)Đối với những người Cộng Sản, đôi khi một loại xã hội như kiểu Orwen cũng chưa diễn tả đủ. Đó là bản chất của thông tin cho biết rằng Hà Nội đã thay đổi các cáo buộc đối với ông Nguyễn Quốc Quân, một công dân Mỹ bị bắt giữ vào tháng Tư. Nguyễn Quốc Quân không còn bị cáo buộc tội “khủng bố” cho các hoạt động ủng hộ dân chủ của ông, mà bằng tội danh “âm mưu lật đổ chính phủ” giản đơn và cũ rích.
Vũ Đức Khanh – Thư gửi Phó thủ tướng Đức Gốc Việt Philipp Rösler (X-Cafevn) –  Nhân dịp ông Philipp Rösler , một người Đức gốc Việt, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế kiêm chủ tịch Đảng Tự do Dân chủ Đức, sẽ viếng thăm chính thức Việt Nam trong tháng 9, Văn Phòng Ls. Vũ Đức Khanh, nhà hoạt động dân chủ nhân quyền ở Canada đã gửi đến ông một lá thư chính thức đề cập cụ thể đến trưòng hợp Ls Cù Huy Hà Vũ các trường hợp giam cầm những người bât đồng chính kiến ở VN. BBT X CàfeVN xin chuyển dịch và đăng tải bức thư này để rộng dường dư luận.
Tâm Phan – Lối thoát nào cho Việt Nam? (Danluan)
Đoan Trang – Lược sử Blog Việt (A brief history of Viet blogs)(Danluan)
Lê Quốc Quân – Về dân quyền và dân tộc nhân 30/4(Danluan)

VietinBank “tung” 15.000 tỷ cho vay lãi suất chỉ từ 8,95% (DDDN)    —-Nhà băng ồ ạt cho vay “hòa vốn” (Infonet) -Nhiều nhà băng đang tung ra các gói cho vay lãi suất 9%/năm, bằng với trần lãi suất tiền gửi kỳ hạn ngắn dưới 12 tháng. Thực hư mức lãi suất này như thế nào, có dễ tiếp cận?
 
“Việt Nam sẽ là một nền toán học mới hàng đầu ở châu Á” (Dantri)   -Mời đọc lại để thấy mừng cho cái tin”toán học hàng đầu Châu Á”- sường rêm người-không biết Toán học nó có trong cái “trí tuệ” không???  —Thứ bậc Việt Nam trên bảng xếp hạng trí tuệ toàn cầu: Báo động đỏ (Tiasang)  —-Trí tuệ Việt Nam: Ngủ quên hay “chết lâm sàng”?  (Nguoiduatin) >>>Giật mình vì trí tuệ Việt Nam đang lao dốc

2.600 sinh viên có nguy cơ bị trục xuất khỏi Anh  (SGTT)   –Báo Nhật: người Nhật ở Trung Quốc ra đường không dám nói tiếng Nhật (Infonet)

Đuổi đánh đội Quy tắc đô thị, một người bị bắt (TN)  —Mất iPhone vì chiêu lừa mới (TN)  —‘Yêu râu xanh’ làm nhục rồi chôn sống thiếu nữ (VNN)
Trộm chó thách thức (NLĐ)

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét