Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Trung Quốc muốn giúp làm đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn

Dân trí - Ông Trần Sỹ Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn cho biết, chính quyền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã ngỏ ý muốn giúp đỡ trong việc thu xếp vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.

Tàu khách Hà Nội - Lạng Sơn đang khai thác, thời gian chạy tàu trên tuyến là 3,5 tiếng
Tàu khách Hà Nội - Lạng Sơn đang khai thác, thời gian chạy tàu trên tuyến là 3,5 tiếng
Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Bộ Giao thông Vận tải ngày 24/12, ông Trần Sỹ Thanh thông tin, phía Quảng Tây cho rằng đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn của Việt Nam đang khai thác đối với cả tàu khách và hàng hóa nên tốc độ không cao, hiệu quả chưa được như mong muốn.
“Tỉnh Quảng Tây đã đề xuất với về một tuyến đường sắt tốc độ cao chạy từ Lạng Sơn tới Hà Nội với tốc độ chạy tàu 200km/h. Tỉnh bạn cũng cho biết sẽ thu xếp vốn nếu dự án đường sắt tốc độ cao được cấp có thẩm quyền của Việt Nam chấp thuận” - ông Thanh cho hay.
Bí thư tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Giao thông vận tải lưu tâm, có chỉ đạo ngành đường sắt nghiên cứu về dự án và xem xét khả năng hiện thực trong khoảng 5 năm tới.
Tại buổi làm việc, ông Đới Sỹ Hưng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - cho biết tuyến tàu Hà Nội - Lạng Sơn có khổ tiêu chuẩn 1m435 là tuyến tàu hiện đại, rộng hơn khổ 1 mét của đường sắt Bắc Nam. Ngành đường sắt cũng đã đầu tư nâng cấp nên hiện thời gian chạy tàu đã được rút ngắn còn khoảng 3,5 tiếng từ Hà Nội đi Lạng Sơn, đầu năm 2016 tới sẽ tiếp tục được rút ngắn thêm 30 phút nữa.
Ông Hưng cũng cho biết đơn vị này đã có kế hoạch nâng cấp ga Đồng Đăng của Lạng Sơn đạt tiêu chuẩn hạng nhất để xứng tàu với tiêu chí của ga quốc tế trong năm 2016, nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách các tuyến tàu liên vận giữa Hà Nội và Nam Ninh (thủ phủ tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc).
Châu Như Quỳnh
Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/trung-quoc-muon-giup-lam-duong-sat-toc-do-cao-ha-noi-lang-son-20151225161457887.htm?mobile=true

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét