Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Trung Quốc đang thu mua heo 120 kg với số lượng lớn

(LB: đây chắc chắn lại là 1 trò mới của Khựa, dân cứ đùng đùng nuôi heo 120kg, rồi đến lúc Khựa không mua nữa, lúc đó thì chỉ có bán ra cho chính người Việt hưởng và lãnh đủ)
 
TÁ LÂM – LÊ THOA - Thứ Năm, ngày 10/12/2015 - 11:24
(PLO)- “Lý do chất cấm - chất tạo nạc được người chăn nuôi sử dụng ngày càng nhiều là vì thời gian gần đây Trung Quốc có nhu cầu rất lớn về heo 120 kg. Điều này đã kích thích người chăn nuôi, sử dụng chất tạo nạc để heo đủ cân đưa qua biên giới” -Giám đốc Sở NN&PTNT TP Nguyễn Phước Trung cho biết.

Giám đốc Sở NN&PTNT TP Nguyễn Phước Trung trả lời chất vấn. Ảnh: Hoàng Giang
Sáng nay (10-12), tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa VIII, nhiều đại biểu (ĐB) quan tâm đặc biệt đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Các ĐB lo ngại thực phẩm bẩn sẽ len lỏi vào bữa ăn của người dân.
Liên quan đến chất cấm tạo nạc, ông Trung khẳng định không dễ quản lý vì tiểu thương có nhiều cách đối phó rất tinh vi. Hiện nay TP đã chỉ đạo nếu phát hiện chất tạo nạc sẽ tiêu hủy. “Lý do chất cấm - chất tạo nạc được người chăn nuôi sử dụng ngày càng nhiều là vì thời gian gần đây Trung Quốc có nhu cầu rất lớn về heo 120 kg. Điều này đã kích thích người chăn nuôi sử dụng chất tạo nạc để heo đủ cân đưa qua biên giới” - ông Trung nói.
Giải pháp trong thời gian tới, ông Trung hứa sẽ tăng cường tần suất quy mô lấy mẫu, ngoài trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước thì nâng cao vai trò ban quản lý chợ mà một số nước đã làm như Thái Lan, Singapore... Khi kiểm tra nhanh nếu phát hiện, TP kiên quyết không cho heo nhập chợ.

   Giám đốc Sở Công Thương Lê Văn Khoa. Ảnh: Hoàng Giang 
Trả lời các chất vấn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, Giám đốc Sở Công Thương Lê Văn Khoa cũng cho biết hiện có năm doanh nghiệp của TP công bố 246 điểm bán thực phẩm an toàn. “Không phải tự nhiên mà các doanh nghiệp này dám cam kết, vì gắn với uy tín, thương hiệu và danh dự người quản lý. Doanh nghiệp đã gặp nơi sản xuất, cung ứng, kiểm tra quy trình chặt chẽ mới đi đến một cam kết như vậy… Trước mắt phải làm thật chắc từ 246 điểm bán đầu, sau đó sẽ triển khai nhân rộng ra cho các chợ và cửa hàng tiện lợi” - ông Khoa nói.
Ông Khoa cũng cho biết thêm: Nguồn cung rau củ quả, thịt là Sở NN&PTNT phụ trách, còn vào hệ thống phân phối, ngành công thương xác định là trách nhiệm của mình.
Trên cơ sở 246 điểm bán thực phẩm an toàn, TP sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ngành triển khai rộng ở chợ và các cửa hàng tiện lợi.
Được yêu cầu giải trình thêm, ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NN&PTNT TP nhận định nguyên nhân lớn nhất trong việc chưa thực hiện mạnh mẽ an toàn thực phẩm là liên quan đến thể chế. Sở cũng đã nhiều lần kiến nghị với Bộ NN&PTNT và lãnh đạo TP về những bất cập giữa quy định của luật và thực tế.
TÁ LÂM – LÊ THOA
Nguồn:http://phapluattp.vn/thoi-su/trung-quoc-dang-thu-mua-heo-120-kg-voi-so-luong-lon-599484.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét