Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Những con chuột thời @ uống thuốc chống… tham nhũng!



Chợt nghĩ hay là loại “thuốc chống tham nhũng” của ta lâu nay cũng “đóng gói nhầm” nhỉ? Vì dù rất kiên quyết và áp dụng nhiều biện pháp nhưng cái “con chuột tham nhũng” vẫn béo tốt, khỏe mạnh và thậm chí càng ngày càng… béo tốt hơn?


(Minh họa: Ngọc Diệp)

Theo thông tin từ báo Dân trí, bài “Nghệ An: Chuột đồng bị “ép” ăn thuốc diệt chuột nhưng vẫn không chết!” cho biết, nhiều hộ dân ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu mua thuốc diệt chuột nhãn hiệu RAT K 2 % của Công ty Thanh Sơn Hóa Nông có địa chỉ tại 829 Trần Xuân Soạn, Quận 7, TP Hồ Chí Minh khi cho chuột ăn, chuột không chết.

Bài báo viết: “Toàn bộ số mồi nhử đã trộn thuốc diệt chuột đã được chuột ăn hết nhưng vẫn không phát hiện được xác con chuột nào. Theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, sau khi chuột ăn thuốc sẽ bò vào hang và chết trong đó. Nhưng các hộ dân đã đào rất nhiều hang chuột xung quanh khu vực rải thuốc mà cũng không phát hiện bất kỳ cái xác nào. Tại những hang chuột này bà con vẫn phát hiện chuột rất khỏe mạnh, phát triển bình thường, nhanh nhẹn”.

Chưa hết, bài báo còn cho biết “một số người dân đã trực tiếp bắt chuột từ đồng về, tiến hành pha thuốc theo tỷ lệ hướng dẫn rồi cho chuột ăn đồng thời bơm trực tiếp vào cơ thể chuột, đổ thuốc vào miệng chuột để thử nghiệm. Nhưng lạ kỳ thay, chuột vẫn phát triển bình thường thậm chí còn ăn khỏe hơn, béo ra”.

Thuốc diệt chuột, chuột ăn vào không những không chết mà còn… béo khỏe ra thì thật là tuyệt văn vời.

Ở đây có ba khả năng.

Thứ nhất, là thuốc giả. Điều này thì không lạ bởi thời nay, hàng giả… nhiều hơn hàng thật. Vả lại, bằng giả, học giả rồi công chức “giả”, thậm chí cả vợ giả, chồng giả và cả thuốc chữa bệnh cho người còn giả thì thuốc diệt chuột giả có gì là lạ?

Khả năng thứ hai, đó là những con chuột thời @ đã được trang bị khả năng “miễn dịch” với mọi chất độc. Điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra bởi môi trường ô nhiễm nặng nề. Nhất là những con chuột ở các thành phố lớn, suốt ngày hít thở bụi bặm và không khí ô nhiễm thì việc miễn mọi loại dịch bệnh cũng là bình thường.

Còn ở nông thôn, có câu chuyện một người vợ giận chồng, trong cơn nóng giận đã đem thuốc trừ sâu ra uống mà… chả làm sao cả. Đem thuốc đi xét nghiệm, thuốc xịn 100%. Cuối cùng, nguyên nhân được xác định là bởi họ sống trong môi trường ô nhiễm nặng, lại suốt ngày đi phun thuốc trừ sâu nên… miễn dịch!?

Khả năng thứ ba, nhà sản xuất đóng nhầm thuốc nuôi chuột, vỗ béo chuột thành thuốc… tiêu diệt chuột. Chuyện này cũng hoàn toàn có thể xảy ra bởi cái sự nhầm lẫn ở ta không còn là chuyện lạ.

Từ chuyện học sinh ngồi nhầm lớp, cán bộ ngồi nhầm ghế đến chiếc áo mặc nhầm thày tu. Thế thì tha gì không có chuyện thuốc nuôi chuột đóng nhầm vào bao thuốc diệt chuột nhỉ?

Chợt nghĩ hay là loại “thuốc chống tham nhũng” của ta lâu nay cũng “đóng gói nhầm” nhỉ? Vì dù rất kiên quyết và áp dụng nhiều biện pháp nhưng cái “con chuột tham nhũng” vẫn béo tốt, khỏe mạnh và thậm chí càng ngày càng… béo tốt hơn?
http://dantri.com.vn/blog/nhung-con-...1005748597.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét