Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chủ Nhật, 27-10-2013 - Khẩu khí chốn quan trường và dự đoán cảnh khốn cùng của người dân sắp đến

NÓNG  - Hàng ngàn dân xuống đường phản đối khai thác cát (NLĐ/DĐXHDS).
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Việt-Nam – Trung-Hoa (Vietnam-China) – Đỗ Nhuận (1964?) (Tây Bụi).
- Tự do hàng hải và biển Đông: Kỳ 2 : Sự va chạm giữa những hình dung (MTG).
Muộn chăng? (DLB). - Cũng một lời nói (DLB).
- NGUYỄN TƯỜNG THỤY: Chỉ là tàn dư thôi mà đã kinh quá (DĐXHDS).
NGUYÊN LÝ ÍCH KỶ CỦA BỌN TƯ BẢN (Alan Phan). “Nếu tất cả các chánh trị gia, các quan chức cầm quyền trên thế giới hiểu được nguyên tắc ích kỷ này của bọn tư bản giẫy chết khi làm ăn mua bán… thì tôi chắc là cuộc đời của rất nhiều người, kể cả các quan chức, sẽ hạnh phúc hơn biết bao. Các ngài nên nhớ rằng khi coi người dân như khách hàng của mình và cố gắng làm họ vui vẻ, thỏa mãn và hạnh phúc thì họ sẽ là những công dân chí thú làm ăn, tiêu xài, đóng thuế … Ngược lại, các ngài sẽ gây ra phiền não cho mọi người, kể cả sự lo âu thường trực cho mình và gia đình“.
KINH TẾ
 Nền kinh tế đang tiếp tục đà phục hồi (HQ). VĂN HÓA-THỂ THAO
THI SĨ LÀNG (Lê Nhật).
THƠ TRÁC MỘC (Nguyễn Trọng Tạo).
Chung Cư Phây (FB Phạm Diễm Hương).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Nạn “chặt chém” du khách ở VN (Nguyễn Văn Tuấn).
QUỐC TẾ 

Khẩu khí chốn quan trường và dự đoán cảnh khốn cùng của người dân sắp đến

Minh Nhân (Danlambao) - Chính phủ có phiên hợp thường kỳ vào ngày 26.10.2013. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Tài chính chỉ đạo toàn ngành quyết liệt vào cuộc tăng thu, chống nợ đọng thuế; giảm chi tiêu hành chính, giảm biên chế bộ ngoại giao nhưng tăng cường kinh phí cho Côn an.
Sau khi nghe Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng báo cáo thực trạng, thành tích về thu thuế, và tình hình khả quan tận thu về tài chính trong 2 tháng cuối năm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lệnh:
“Hôm trước báo Quốc hội thu chỉ đạt 97% dự toán. Hôm nay, Bộ trưởng Tài chính nói có thể không hụt thu, vậy giao cho Bộ trưởng cố gắng thu đạt kế hoạch. Trong đó, đặc biệt giải pháp chống gian lận thuế GTGT, nợ đọng thuế. Cái gì miễn giảm thì miễn giảm, còn trốn thuế, chậm nộp phải cương quyết làm”.
Nhìn lại thực trạng các vụ Vinasine, Vinaline vỡ nợ lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, ngân hàng chính sách xã hội phối hợp các nhà ngoại cảm “rởm” tìm mộ liệt sĩ để ăn chia nhau tiền tỷ; Hệ thống Ngân hàng rối ren, tín dụng đen lên ngôi làm điêu đứng doanh nghiệp,... đã vậy, bão lũ thiên tai ập đến làm 211 người chết và mất tích, thiệt hại vật chất, mùa màng không biết bao nhiêu mà kể... nay Quan lớn lệnh truy thu thuế quyết liệt... bà con hãy mà chuẩn bị đón nhận trần càn quét, vơ vét cho đầy hầu bao chính phủ và túi tham các quan nhé!
Tiếp theo, Thủ tướng nói: Trong 10 năm qua chi đầu tư xây dựng tăng 3 lần, nhưng chi thường xuyên tăng tới 10 lần. Vì vậy, Bộ Tài chính phải đề xuất cắt giảm chi, đặc biệt chi hành chính.
Như vậy 10 năm qua, tiền thuế của người dân phải oằn vai, từ mồ hôi nước mắt cực nhọc đã chi tiêu vào các hoạt động “thường xuyên” này là chủ yếu, không có xây dựng đất nước là bao. Công chức, viên chức nhà nước hưởng bổng lộc, chi tiêu khoản tiền quá lớn này trong khi đó bộ phận này không trực tiếp lao động, tạo ra sản phẩm vật chất, tức là không làm ra được đồng nào cho nhà nước.
Tiếp theo Thủ tướng nói: Về biên chế cố gắng không tăng thêm, tăng phải có đề án rõ ràng, từng việc, từng người cụ thể. Bộ Ngoại giao rà soát các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài, không tăng người nào nữa. Tăng người nào, làm việc gì phải báo cáo Thủ tướng biết. Chúng ta phải chấp hành nghiêm túc Nghị quyết trung ương phải giảm biên chế.” 
Vậy là lâu nay, con cháu các “Quan lớn” đã thấy cuộc sống trong nước vất vả nên tuồng nhau ra nước ngoài bằng con đường “ngoại giao”, tức là lấy tiền nhà nước nuôi con quan ở nước ngoài. Tiền thuế dân thu bằng tiền Việt, con quan tiêu xài bằng tiên đô, vậy thì sao không thiếu tiền ngân sách được.
Tiếp theo Thủ tướng nói: “Bộ Công an vì nhiệm vụ có yêu cầu đề xuất tăng (kinh phí và nhân sự) thì Bộ Tài chính trình sớm.” (để Thủ tướng phê duyệt)
Vậy là Thủ tướng chỉ đạo cho Bộ Tài chính tiếp tục tăng ngân sách cho “Côn an”. Đội ngũ này chẳng làm ra tiền gì cho ngân sách, chỉ có công bảo vệ chế độ và sự an toàn của các quan. Tuy nhiên điều đáng nói là Côn an chỉ đàn áp, trấn áp những ai lên tiếng phản đối và chỉ trích sự yếu kém của chính quyền; trong khi đó nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội thì buông long, để tội phạm trộm cướp hình sự gia tăng và đạo đức xã hội xuống cấp, suy đồi một cách trầm trọng.
Tóm lại, trong 10 năm qua, chính phủ sử dùng ngân sách từ tiền thuế nhân dân chi cho mục đích hoạt động hành chính, công quyền và đưa con em các quan lớn ra nước ngoài dưới hình thức “ngoại giao”.
Từ nay, chiến lược của chính phủ là không phải tìm một giải pháp để phát triển kinh tế bền vững, nâng cao đời sống cho người dân mà là quyết liệt tận thu thuế từ người dân để bảo đảm hầu bao chính phủ và tăng cường kinh phí cho côn an để bảo vệ chế độ và lợi ích của nhóm quan chức.
Khẩu khí chốn quan trường đã phán, cần thông báo rộng rãi đến người dân biết để chuẩn bị tâm lý đón nhận và đối phó sao cho an toàn.

Giọt nước mắt ngà?

Sau khi cuộc họp báo kết thúc, Bộ trưởng Vũ Đức Đam bật khóc khi được phóng viên hỏi quan điểm về vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân (*). 
Nguyên Anh (Danlambao) - Theo thông tin mới nhất dính dáng đến ngành y tế Việt Nam, ngài Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ đã có ý kiến về những bức xúc của người dân với ngành Y, ngài cho biết thối thì nó thối thật đấy, đảng, chính phủ, nhà nước thiên đường mù này thấy hết chứ không phải không thấy, thế nhưng từ chức không phải là vấn đề mà cái chính là nguyên nhân do đâu, vì đâu và... ở đâu!
Trích: “Cá nhân tôi không nghĩ rằng, cứ mỗi sự việc cụ thể thì Bộ trưởng nghĩ ngay đến việc từ chức hay không từ chức. Mà điều đầu tiên nghĩ tại sao tình hình như vậy, do chủ quan của ngành mình hay do khách quan, do thời kỳ mình chỉ đạo, hay do nhiều thời kỳ dồn lại, quan trọng phải có một quyết tâm, lộ trình, kế hoạch làm sao tình hình tốt hơn với trách nhiệm của mình”
Và ông cũng cho biết về cơ cấu bổ nhiệm các Bộ trưởng như sau: 
Bộ trưởng được Đảng phân công, Quốc hội - cơ quan quyền lực đại diện cho ý chí của nhân dân - phê chuẩn. Điều quan trọng nhất khi đứng ở cương vị của mình là làm hết trách nhiệm, tâm sức của mình. 
Còn về hướng xử lý các vụ việc thì ngài cũng cho báo chí biết thêm về sự nghiêm khắc của nhà cầm quyền: 
“Mỗi khi có sự cố, bao giờ Chính phủ cũng chỉ đạo nghiêm khắc, không chỉ xử lý vụ việc đó, mà quan trọng mỗi lần có sự cố, hệ thống quản lý Nhà nước, từ trung ương đến địa phương phải sắp xếp lại, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, không để sai phạm, sự cố như vậy tương tự xảy ra nữa. Lần này cũng vậy”.
Bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ kiêm phó Thủ Tướng tương lai Vũ Đức Đam thân mến, 
Trong bài báo nổi lên ba vấn đề theo quan điểm của ông là việc tại Việt Nam có scandal hay những ầm ĩ xảy ra trong bất cứ ngành nào thì vấn đề từ chức không phải là quan trọng! 
Tại sao từ chức không quan trọng? 
Vì ngài đã phát biểu là các Bộ trưởng đều được đảng phân công, Quốc hội phê chuẩn không quên thòng thêm cái đuôi nhân dân mị dân vào trong đó trong khi tuyệt đại Đại biểu Quốc Hội đều được Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam một cánh tay của đảng giới thiệu ứng cử, điều đó không thể gọi là đại diện cho nhân dân được, thực chất chỉ là các ngài tự múa gậy vườn hoang với nhau, đưa phe cánh hẩu chịu chung chịu chi vào làm đại diện hoặc tệ hơn đó chỉ là các ông bà nghị gật, phát biểu hăng hái, năng động nhưng vẫn trong cái lề đã vạch sẵn! 
Ngài hãy tự xét lại nhân dân có bao nhiêu người và đảng CS có bao nhiêu đảng viên để tự trả lời câu hỏi trên với tỷ lệ 97% đại biểu đang ngồi họp là người của đảng. 
Với chủ nghĩa lý lịch ba đời của các đảng viên CS thì dứt khoát tất cả đều là con ông cháu cha, công thần chế độ mới được tham chính, một bộ phận duy ý chí nhưng thiếu tầm nhìn vĩ mô từ đó dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng kéo lùi đất nước xuống hàng lạc hậu, còn việc xử lý nghiêm minh của đảng chỉ là giơ cao đánh khẽ, tình cảm đồng chí đồng rận với nhau hoặc quan hệ quen biết, họ được điều chuyển công tác, từ phường lên quân, từ quận lên thành, từ thành lên trung ương, ngài có thể nhìn vào các vụ điển hình mà chế độ đã kỷ luật, từ các tên thấp nhất ở địa phương như 8 con sâu mới đây của các công ty công ích thành Hồ, Tất Thành Cang sau scandal ầm ĩ đã về vị trí khác ngon ăn hơn, Lê Thanh Hải với ODA, hay thậm chí thầy của ngài là thủ tướng Ba Ếch Bean với Vinashine, Vinaline, họ có hề hấn gì đâu, vẫn đưa khuôn mặt mốc lên truyền hình nói nhăng nói cuội hàng ngày như các tên bại não...
Với chế độ độc tài độc đảng cùng cơ chế điều hành độc quyền tất nhiên sẽ phát sinh tiêu cực, một cái bệnh viện nằm ở ngay trung tâm thủ đô đối diện bệnh viện Bạch Mai gây hậu quả nghiêm trọng, khi sự việc xảy ra thì từ thành phố đổ xuống quận, quận đổ ngược lên thì luật pháp của cái nước này là luật gì? 
Có thể dùng từ luật rừng được rồi chứ? 
Mà đâu chỉ có tại cái bộ Y, tất cả các bộ của đảng đều thối tha như vậy! 
Một chủ nhiệm ủy ban sắc tộc Giàng seo Phừ ăn cao lương mỹ vị còn các trẻ em vùng núi đói quắt đói queo trong giá rét, một Bộ trưởng giao thông quyết liệt làm đường thu phí trong khi trẻ em đu giây đến trường hoặc chìm đò chết đuối, một Thống đốc ăn hối lộ từ bên Úc, một Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn với hàng loạt thủy điện tàn phá rừng đầu nguồn và được thi công với chất lượng lỡm khi bão xảy ra vội vàng xã lũ để đừng vỡ đập bỏ mặc tính mạng người dân...
Có ai bị gì đâu? 
Đó là cái chính phủ gì vậy ngài? 
Hai từ chính phủ không xứng đáng được gọi cho các ngài mà phải nói đó là tập hợp của các tên thảo khấu rừng xanh với chủ nghĩa mạnh được yếu thua của loài người thời kỳ nguyên thủy! 
Là một Bộ trưởng có mặt cạnh Thủ Tướng nhiều nhất tại các quốc gia tự do dân chủ chắc hẳn ngài đã biết về cách điều hành quốc gia của họ? Tại đó hai chữ trách nhiệm luôn nằm trong đầu và người đầu ngành phải có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc chăm lo cho người dân trong lĩnh vực mình phụ trách, khi sự cố xảy ra dù chỉ một mạng người thì bắt buộc họ phải đăng đàn xin lỗi người dân trong nước và tự xin từ chức trước khi bị chính phủ cách chức, còn tại nước Việt Nam, do được cái đảng ba tăng cho nên mạnh ai nấy ăn cho béo tấm thân còn dân nó chết thì mặc xác nó, ngài có thấy cái chính phủ của ngài tồi không? 
Cuối cùng khi được các thợ viết nhà đảng nêu câu hỏi về vụ án TMV gây chết người ném xác xuống sông Hồng phi tang thì ngài đã bật khóc, chút tính người còn sót lại trong con người của ngài đã vở òa cảm xúc không kềm chế được! 
Thưa ngài Bộ Trưởng, 
Nước mắt không phải là tố chất của người làm chính trị, người dân cần những người lãnh đạo có tâm hồn yêu nước nồng nàn, can đảm, quyết đoán thế nhưng họ cũng biết tôn trọng người dân đất nước của mình bằng những khái niệm Dân chủ, Tự Do, Nhân Quyền, quyền được sống đúng nghĩa con người cụ thể chứ không phải con vật và các ngài phải tự biết con đường chủ nghĩa cộng sản mà mình và nhiều thế hệ đi trước đã là một sai lầm nghiêm trọng trong lịch sử nước Việt Nam, cần phải được nhận thức đúng đắn, quyết liệt sửa sai tìm đến một con đường khác cho Dân Tộc hoặc trao trả chính quyền lại cho nhân dân mới là những nhà lãnh đạo có tư cách. 
Còn những giọt nước mắt của ngài thì người dân họ không cần vì trước cách xử lý như trên thì giọt nước mắt của ngài chỉ là nước mắt cá sấu! 
Hay là ngài nên đi đóng phim tình cảm xem chừng ăn khách hơn đấy...
_________________________________

NGUYÊN LÝ ÍCH KỶ CỦA BỌN TƯ BẢN

Alan Phan
25 Oct 2013

Buổi sáng tôi đến môt cuộc hẹn hơi sớm nên ngồi trong lobby của khách sạn, nhấm nháp ly cappuccino, coi tin tức trên CBS Tivi. Một tin nhỏ chợt đánh thức suy nghĩ của tôi về hành xử của con người trong mọi hoàn cảnh.

Mẫu tin đó về phi trường Dallas-FtWorth tái cấu trúc lại khu vực kiểm soát an ninh để khách du lịch thoải mái vui vẻ hơn khi phải đi qua một nơi mà “họ ghét nhất” khi dùng máy bay. Theo khảo sát, khách thường phải mất trung bình 24 phút để đứng xếp hàng, xét giấy tờ cá nhân, kiểm vé máy bay, qua các máy X-ray cho hành lý xách tay, cởi các bộ áo khoác ngoài, dây nịt, giầy dép… Nhân viên an ninh thì khó chịu, tọc mạch và quấy rầy…vì đây là nhiệm vụ của họ.

Giám đốc phi trường quyết định thay đổi tất cả, dù phương thức an ninh này gần như được áp dụng tại mọi phi trường khác của Mỹ. Ông gia tăng các điểm kiểm soát, thêm máy X-ray, cho đường truyền hành lý dài hơn, tạo nên các chỗ dưỡng chân khi khách bị xếp hàng lâu. Trên hết, ông tạo cho khu vực trở thành giống như lobby của khách sạn 5 sao; với màn hình TV chiếu các đoạn phim hài, có nhạc cổ điển nhấp nhô, và những bức tranh, chậu hoa tươi…như phòng trưng bầy triển lãm. Quan trọng nhất, thời gian qua trạm thâu ngắn còn trung bình 13 phút.

Khi phóng viên hỏi về động cơ cho những thay đổi, ông cười,” là vì business”. Sự thật rất đơn giản: phi trường sống nhờ doanh thu từ nhiều nguồn: các hãng máy bay thuê chỗ, các dịch vụ như taxi, bãi đậu xe, hãng thuê xe (car rentals), buýt nhỏ (shuttles)…Trên hết là các tiệm bán lẻ và các nhà hàng, quán ăn…tại các khu chờ. Ông nói phí cho vụ thay đổi có gia tăng phí điều hành chút đỉnh; nhưng ông lại thêm doanh thu từ tiền thuê chỗ (làm theo lối ăn chia). Lý do là vì khách du lịch có thêm 11 phút để mua sắm và khi họ thỏai mái thay vì bực bội, họ sắm sửa, ăn uống nhiều hơn.

Trái táo Newton rơi xuống đầu tôi: một khách hàng vui vẻ thỏa mãn là một khách hàng tốt. Bài học này các doanh nghiệp tư bản đã biết từ lâu và lối làm ăn của họ thể hiện nguyên lý này từ trong cốt lõi. Trừ vài doanh nhân tâm thần, một chủ tiệm nhỏ bé đến một chi nhánh của một tập đoàn đa quốc đều cố gắng làm thỏa mãn khách hàng về mọi mặt. Một người bạn mới từ Việt Nam qua đã tròn xoe đôi mắt ngạc nhiên khi tôi đem trả lại cho Nordstrom một chiếc jacket tôi mua hơn tháng trước. Nordstrom không hỏi một điều gì ngoài việc hoàn lại số tiền mặt trong vui vẻ. Khi chúng tôi đợi giấy biên nhận (khoảng 2 phút), một nhân viên khác ra mời chúng tôi ly cà phê.

Nếu tất cả các chánh trị gia, các quan chức cầm quyền trên thế giới hiểu được nguyên tắc ích kỷ này của bọn tư bản giẫy chết khi làm ăn mua bán…thì tôi chắc là cuộc đời của rất nhiều người, kể cả các quan chức, sẽ hạnh phúc hơn biết bao. Các ngài nên nhớ rằng khi coi người dân như khách hàng của mình và cố gắng làm họ vui vẻ, thỏa mãn và hạnh phúc thì họ sẽ là những công dân chí thú làm ăn, tiêu xài, đóng thuế …vì họ có quá nhiều thứ để mất khi không có một cửa hàng tốt như vậy.

Ngược lại, các ngài sẽ gây ra phiền não cho mọi người, kể cả sự lo âu thường trực cho mình và gia đình. Bỏ tiền OPM ra thuê bảo vệ công an…chỉ là một giải pháp tạm thời.

Alan Phan
 

Chính trị – Xã hội

Trung Quốc vạch đối sách mới với láng giềng  (TN)   —Hàn Quốc ‘sẽ hợp tác với Trung Quốc đối phó Nhật’  (TNO)   —Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc ra phía nam Trường Sa tuyên bố “chủ quyền”  (GDVN)   —Thủ tướng Nhật Bản:TQ đừng mơ bá chủ châu Á-Thái Bình Dương  (ĐV)
Tự do hàng hải và biển Đông – Kỳ 3: Cuộc tranh cãi sẽ đi về đâu?  -(MTG)
Thái Nguyên: Trưng bày bằng chứng khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa  (Infonet)
ĐB Dương Trung Quốc: Cần đánh giá lòng tin của dân  (TVN)    —-Chưa ông chủ tịch nào để TNGT tăng bị kỷ luật!  (VNN)
27 trẻ nhập viện sau khi tiêm văcxin Quinvaxem  -TT – Chiều 26-10, Sở Y tế Tiền Giang cho biết đã ghi nhận 27 trẻ ở các địa phương nhập viện theo dõi sốt sau khi tiêm văcxin Quinvaxem trong chương trình quốc gia tiêm chủng mở rộng hai ngày 25 và 26-10.
“Nhân bản” để lấy tiền chia nhau  -TT – Kết thúc điều tra vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm huyết học, cơ quan cảnh sát điều tra xác định bị can Nguyễn Trí Liêm – nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức – đã chỉ đạo nhân viên tăng cường xét nghiệm để tăng thu cho bệnh viện, dẫn đến việc các nhân viên đã in ra kết quả trùng nhau trả cho bệnh nhân. - Quan thoát chỉ bị “văng miểng”, lính bị!?   —Truy tố nguyên giám đốc bệnh viện và 9 bị can trong vụ gian lận xét nghiệm  (TN)    —-Vụ “Nhân bản kết quả xét nghiệm”: Kiếm chác 30% phí BHYT   (NLĐ)
Thả dù xuống Huế năm 1968  -TT – Đã 45 năm trôi qua, vị đại tá 81 tuổi Dương Tuấn Kiệt vẫn không quên được cái ngày chính ủy Quân chủng phòng không không quân Đặng Tính gọi và lệnh: chuẩn bị đội bay vào Huế chi viện tiếp tế trong đợt tập kích đầu tiên xuân Mậu Thân năm 1968.
Giáo sư Phạm Đức Dương: “Bỏ rơi con báo động sự đi xuống của văn hóa”  (Infonet)
Cư dân Đại Thanh đổ máu khi yêu cầu đối thoại với “đại gia điếu cày”  -(Infonet)   —–Phản đối chủ đầu tư, nhiều cư dân Đại Thanh bị đánh phải nhập viện  (GDVN)

Lời cuối cho nhóm Hoàng Thị Nhật Lệ  -(Nguyễn ngọc Già -RFA)
Công an lại bắt bớ, đánh đập dân oan khiếu kiện  -(RFA)  -Chị Trần Thị Nga, người Hà Nam, một dân oan đã bị bắt và bị đánh khi trở lại nộp đơn khiếu kiện tại Nhà Tiếp Dân của tỉnh hôm thứ Ba tuần này. Công an đã sử dụng đứa con nhỏ 11 tháng tuổi chị mang theo để tạo áp lực và đe dọa chị.
Trương Văn Dũng bị công an đánh gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9  -(Nguyễn tường Thụy)

Bão miền Trung trong thơ  (RFA)
Chuyện dài ra đảng và đa đảng (phần 3)  -(Nguyễn minh Cần -RFA)
Chuyện nhỏ cũng không xong thì đợi gì chuyện lớn?  -(MTG)   -“Tôi nghĩ, một vấn đề cơ bản như vậy mà chưa giải quyết được triệt để thì những vấn đề to tát như suy thoái kinh tế hay các chính sách về an ninh, xã hội hay tham nhũng thì sẽ giải quyết thế nào?”.  Chị Nguyễn Lan Phương (4c Ngõ 99 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội) bày tỏ.
__________________________________________________________________________________________________________________
Nhân vật lịch sử Phan Châu Trinh và những bài học cho hôm nay  – Hà Sĩ Phu – (Boxitvn)

Phương Uyên, Phương Uyên  -(Nguyễn hoa Lư)    —Tà thuyết  -(Nguyễn hoa Lư)
BẬC TRÍ ĐỨC CAO SIÊU “VÔ ĐẮC BẤT TƯ NGHỊ” (PHẦN I)  -(nguyentuongthuy)
Văn hóa chiến tranh và nô lệ tư tưởng  – Huỳnh trọng Hiếu – (VOA / XHDS)
Nhân đọc phát biểu của Đại biểu Quốc hội Nguyễn thị Quyết Tâmđược trích đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 25.10.2013  : VÌ SAO LÒNG DÂN CHƯA ANTương Lai – (XHDS)
Chỉ là tàn dư thôi mà đã kinh quá  - Nguyễn tường Thụy -(XHDS)
Trương Văn Dũng bị công an đánh gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9  -(Nguyễn tường Thụy)
GIÁO DỤC PHIẾN DIỆN ĐÃ TẠO NÊN CON NGƯỜI MÉO MÓ, ĐỘC ÁC  -(Ngô Minh)
SỰ LEO THANG NGUY HIỂM  -(Bùi Hằng)   -Leo thang ở đây được hiểu theo nghĩa không mấy tốt đẹp gì, khi mà mọi việc cứ ngày một xấu đi, dường như không có cách gì ngăn cản nổi trong nhà nước độc tài Đảng trị.
HÀNH TRÌNH ĐI GẶP TÒA ÁN “Con Bò cười “  -(Bùi Hằng)
Nếu biết thực sự cầu thị, lắng nghe lẽ phải thì vẫn còn cơ hội cứu đảng, cứu nước  -Nguyễn Mộng Hoài -(Quechoa)
 SAO LÚC NÀO CŨNG LÉO NHÉO THẾ O TIẾN? (Nguyễn Quang Vinh)
Tột cùng của tội ác: NHCSXH cấu kết với kẻ lừa đảo ăn cả xương cốt liệt sĩ  - (NQ&TD)
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ ( KỲ 72 )  - (Nhật Tuấn )    —-Ông Đỗ Thái Nhiên và cái nhìn về cuộc chiến Việt Nam  (Nhật Tuấn)
Tường thuật buổi lễ trao giải One Humanity vinh danh Điếu Cày  -(DLB)
Sự nguy hiểm của Điều 258  -Phạm Đức Khiêm – Đoan Trang  -(DLB) –    —-Cuộc chiến 258 và Mạng lưới Blogger Việt Nam  -(DLB)
Nguồn tin về Luật sư Nguyễn Thanh Lương…  -Người Dân Ải Nam Quan (Danlambao) – Theo nguồn tin từ Bến Tre, luật sư Nguyễn Thanh Lương đành phải rút lui giữa chừng, không bào chữa cho Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha trong các phiên Tòa sơ thẩm của bọn tà quyền tỉnh Long An. Ông cho biết đã có nhiều nguồn đe dọa để ông trở thành một Lê Quốc Quân thứ hai và giới nội chính ở Sài Gòn nhận định ông bị nhiều áp lực từ phía nhà cầm quyền, trong đó có sự chỉ đạo của tỉnh ủy Bến Tre và Liên Đoàn Luật sư nhằm kiểm tra, kiềm tỏa tất cả các hoạt động của Luật sư Lương. Đồng thời Côn an tỉnh Bến Tre còn biệt phái đặc cách một đại tá an ninh cao cấp sang nằm vùng, hoạt động trá hình tại Luật sư Đoàn tỉnh Bến tre để theo dõi luật sư Lương và giám sát lâu dài tất cả mọi hoạt động của luật sư Đoàn làm cho nhiều luật sư sửng sờ bỡ ngỡ.
Khi BẦY ĐÀN xúm lại hội thảo quyền của NGƯỜI  -(DLB)   —Khẩu khí chốn quan trường và dự đoán cảnh khốn cùng của người dân sắp đến -(DLB)
Muộn chăng? -(DLB)   —-Giọt nước mắt ngà? -(DLB)   —-Hãy gọi chúng tôi là tù nhân công ước… -(DLB)
Nguyễn Vạn Phú – Một số thủ thuật dùng Google khi tìm kiếm thông tin  -(Danluan)   —–Thư thỉnh nguyện của mẹ Đỗ Thị Minh Hạnh gửi tới Đại sứ quán Hoa Kỳ-(Danluan)
Bắc Phong – U uẩn hồn Trương Ba-(Danluan)   —-Lý Toét – Tiền VND đang lên giá-(Danluan)  —Hoàng Nhất Phương – Sinister – Điềm Gở-(Danluan)

Kinh tế

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh: DNNN lỗ, phải bán nhanh  (ĐV)   —-Dàn xe siêu sang trăm tỷ nằm phủ bụi  (VEF)
Đường cùng thất nghiệp, bán đồ ăn sẵn lời lớn  (VEF)   —-Chưa trả lại vàng cho thị trường  (TT)
Kinh tế Trung Quốc: Tăng trưởng dối trá?  (Infonet)     —-Tham vọng tăng gấp đôi thu nhập cho nông dân  (RFA)
Kinh tế nhà nước là kinh tế nào?:  Bài 3: “Phân phối” ung thư, chơi trò may rủi…  (MTG)   >>>Bài 1 : Trọng tài cũng là cầu thủ >>>Bài 2 : Mục tiêu hay công cụ, phương tiện?
Nhập phế thải, bị phạt như gãi ngứa!  (MTG)

Công nghiệp điện tử nước nhà thời hậu mở cửa – đã có các chiến lược… thật như đùa  (SM)

Thế giới

Hoàn Cầu: Quyền lực không thể giúp Bạc Hy Lai thành “siêu nhân”  (GDVN)
Sau khi đóng cửa hiệu, người Hoa xuống đường tuần hành phản đối
Người Hoa ‘nổi loạn’ tại Anh  (ĐV)- Nhằm phản đối các cuộc vây ráp được cho là phân biệt chủng tộc, người Hoa tại London đã đóng cửa hàng, xuống đường biểu tình.  ====>>>
Đài Loan bắt Thiếu tá Không quân bán bí mật quân sự cho Trung Quốc  (GDVN)
Triều Tiên khai trương câu lạc bộ cưỡi ngựa hạng sang tại Bình Nhưỡng   (GDVN)
Vụ Nhật Bản phát hiện 4 máy bay Trung Quốc 1 ngày bay qua Okinawa  (GDVN)
Phụ nữ Ả rập Saudi vận động để có quyền lái xe  (RFA)
Đài Loan: 10 ngàn người tuần hành ủng hộ hôn nhân đồng tính  (RFA)   —-Gia đình LS Trần Quang Thành được cấp visa vào Mỹ  (RFA)
Ấn Độ bán tàu ngầm cho Myanmar, giảm sức ép từ Trung Quốc  (SM)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học - Xã hội

Đưa tin thi cử thất thiệt, bị phạt 3-6 triệu đồng  (TT)
Sau năm 2015, học sinh phổ thông sẽ đến trường với ‘hành trang’ gì?  (GDVN)
Thiết kế môn học theo thần chú “khắc nhập, khắc xuất”  (SM)

Vàng mọc ở trên cây !  (RFI)


Ngắm người đẹp diện bikini mê tuyển Thụy Điển  (NLĐ)  ===>>>
Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ: Bộ Công an vào cuộc(TNO)   —  Trùm ‘xã hội đen’ quậy phó giám đốc công an tỉnh  (TN) – Chơi dao có ngày đứt tay.   —Một trùm cho vay nặng lãi ở Cà Mau bị giết  (TN)  —-Bắt khẩn cấp một số người hành hung phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa  (TN)
Nổ mìn nhà giám đốc CA Thái Nguyên vì chuyện nội bộ  (ĐV) – Sau gần 2 năm điều tra, Bộ Công an đã bắt được hung thủ vụ nổ mìn tại nhà riêng Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên.
Ảnh minh họaPhải kiên quyết hơn  (TN)  -Trong buổi làm việc mới đây tại TP.HCM về vấn đề phòng chống tội phạm, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không khỏi lo ngại trước sự gia tăng của các loại tội phạm đang đe dọa cuộc sống nhân dân. Vị đại diện Chính phủ đã tỏ thái độ kiên quyết khi chốt lại rằng nơi nào để tội phạm lộng hành thì nơi đó phải “tính sổ” người đứng đầu.
Trứng gà omega-3: Bổ dưỡng hay ăn theo thời thượng?  (VEF)   —-Thiếu úy công an nặc mùi rượu, thóa mạ nhà báo  (VNN)
Ma trận cốc giấy không nguồn gốc  (VNN)    —Thời sự trong ngày: Thêm nạn nhân của bác sĩ Tường (VNN)   —-Chết thảm vì sờ ngực phụ nữ hung dữ (VNN)    —-Tổng giám đốc ‘giăng bẫy’ lừa xuất ngoại (VNN)    —-Nhậu nhẹt miền Tây bi hài ký (VNN)   —-10 clip ‘nóng’: Chi 100 ngàn tệ để bú sữa trực tiếp Video (VNN)
Hai “hiệp sĩ” bắt 1 thiếu nữ trộm cắp   (NLĐO)     —-Vay hơn 30 tỉ đồng rồi trốn vào miền Nam  (NLĐ)    —–Bắt kẻ giết hại 2 cháu bé vì trộm con ngan bất thành  (Infonet)
Chen lấn, xô đẩy để được ăn buffet miễn phí  (ĐV)     —–Trông cháu nội đòi tiền thì phải xem lại bà  (ĐV)
Thẩm mỹ viện vứt xác: Sở Y tế Hà Nội…không liên quan!  (ĐV)
Hà Tĩnh: Vết nứt lạ 600m xuyên thâu lòng đất  (MTG)
 

Lý Toét - Tiền VND đang lên giá

Nguồn: Lý Toét Blog
 
Ai cũng nói giá cả leo thang, tiền tệ làm phát, Chính phủ mưu phá giá tiền Đồng. Trên thực tế, tiền Đồng mỗi lúc mỗi lên giá. Bằng chứng là, mỗi Đồng bạc ngày hôm nay mua được nhiều thứ hơn Đồng bạc của ngàn hôm qua, hay nói cách khác một tài sản ngày hôm nay được yết giá thấp hơn ngày hôm qua. Xin đơn cử:
Cách nay 3 năm, trong một cuộc đấu giá, 4 khúc gỗ có hình thù kỳ dị được trả tới 47.9 tỷ đồng. Đây là hình ảnh của một trong 4 khúc gỗ ấy.

Rồng trong bộ Tứ linh có giá 47.9 tỷ đồng
Tại Lễ hội 1000 năm Thăng Long, những cây bonsai dưới đây được triển lãm với giá hàng trăm tỷ đồng. Đó là,

Mâm xôi con gà được định giá 120 tỷ đồng trong triển lãm Sinh vật cảnh

Chiến thắng Bạch Đằng được định giá 70 tỷ đồng

Dáng Thăng Long có người trả tới 60 tỷ nhưng chủ nhân không bán

Trực quân tử, có người trả 25 tỷ mà chủ nhân không bán

Dáng làng, có người trả 22 tỷ mà Toàn "đô la" chưa bán
Cách nay 3 năm, những "căn biệt thự" như thế này có giá hàng trăm tỷ:
Đấy là giá cả của quá khứ. Hôm nay, đồng bạc Việt có giá hơn bao giờ hết. Căn biệt thự sau đây được định giá 43 tỷ đồng. Căn biệt thự này tọa lạc ở mặt tiền đường Trần Quốc Thảo, quận 3.

Biệt thự mặt tiền Trần Quốc Thảo được định giá 43 tỷ
Điều đó có nghĩa là, tiền Đồng của Việt Nam đang lên giá.
 

Trương Văn Dũng bị công an đánh gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9

.
Thông tin về vụ Bùi Hằng, Trương Dũng, Lê Thiện Nhân bị bắt và bị đánh tối hôm qua, 25/10/2013  tại công an phường Thụy Khuê chúng tôi đã có bài “Hãy bảo vệ Bùi Thị Minh Hằng, Lê Thiện Nhân và Trương Văn Dũng”.
Được biết sau khi được thả từ đồn công an phường Thụy Khuê ra, đêm qua, anh Nhân và mọi người đã đưa anh Dũng đến Viện quân y 354 khám thương nhưng không thành.
Chiều nay, 26/10, anh Nhân đưa anh Dũng đi khám thương ở Viện 103 (Quân đội). Kết quả cho biết anh Dũng bị gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9 (gãy chứ không phải rạn). Thông tin này do anh Dũng và anh Nhân cho biết.
Do anh Dũng đang quá đau đớn nên chưa thể cung cấp cho chúng tôi giấy tờ khám thương, chúng tôi sẽ công bố sau.
Đây là một tội ác không thể tha thứ được của công an Việt Nam. Mặc dù biết mọi sự kiện cáo về những việc lộng hành của công an không ai giải quyết vì có sự đồng lõa nhưng anh Dũng, gia đình anh và chúng tôi vẫn sẽ làm đơn tố cáo tội ác man rợ này.
.
Nguyễn Tường Thụy
Bổ sung:
d1d2d3

2 nhận xét: