Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Tin thứ Tư, 19-12-2012 - cập nhật

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Sổ hưu trên hết (Dong Phung Viet). “Nhớ nhé! ‘Tổ quốc’, ‘độc lập dân tộc’, ‘dân chủ’, ‘tự do’, ‘chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ’ trong mấy lời thề chỉ như lục lạc, được rung lắc rổn rảng cho đúng điệu thôi. Bản chất của chuyện kiên định, kiên trì đeo đuổi chủ nghĩa này, tư tưởng kia chỉ là ‘bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu’ thôi.  Đừng thắc mắc tại sao ông Nguyễn Minh Triết bảo ‘Bỏ Điều 4 Hiến pháp là tự sát’ hay Bộ Công an giương cao khẩu hiệu: ‘Còn Đảng, còn mình’ nhé!”   – Bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo là nghĩa vụ của mỗi người dân không phải của QĐND vì QĐND bận lo “bảo vệ sổ hưu“? (ĐĐK).
Blogger Osin bình luận trên FB: “Thoạt đầu tưởng thần kinh ông Đại tá, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh – Học viện Chính trị Bộ quốc phòng – này có vấn đề nhưng đọc tới đoạn sau đây thì thấy ông này rất tỉnh: ‘Sau khi mà đứng ở cương vị cao nhất thì Boris Yeltsin ra hai quyết định. Một là cấm Đảng cộng sản hoạt động, hai là không trả lương cho những người đã từng tham gia chính quyền Sô Viết. Hiện nay các đồng chí đang công tác chưa có sổ hưu nhưng trong một tương lai gần hoặc một tương lai xa chúng ta cũng sẽ có sổ hưu và mong muốn mỗi người chúng ta sau này cũng sẽ được hưởng sổ hưu trọn vẹn…”
- Đại tướng Phùng Quang Thanh: “Không để đất nước bị động, bất ngờ về chiến lược” (Công thương).
- PHỤC … (Quê Choa).
- LẠI ĐỒNG CHÍ X … (Trí Nhân Media).
- Dân tộc rất ít người – chưa “chạm tay” nhiều chính sách (NNVN). – Thực trạng chính sách hỗ trợ các dân tộc rất ít người: “Rất nhiều báo động đỏ”! (DV). – Bài trên blog: Báo động đỏ (Đào Tuấn).
- Bất an (TP).
Ký hợp đồng đóng tàu “Tam Sa-1″, tàu tiếp tế giao thông đời mới của thành phố Tam Sa (CRI)    —-Giật phăng “mặt nạ” các tàu hải giám giả hiệu của Trung Quốc (ANTĐ)   —-NẾU VIỆT NAM KHÔNG NÓI ĐƯỢC THÌ NÊN NHỜ ÔNG SHINZO ABE … (TSYG)  —-NHẬT BẢN VÙNG LÊN (Sơn Trung)   —-Ấn Độ sắp giao chiến với Trung Quốc trên biển? (TVN)   —–Mỹ trước “vách đứng” tranh chấp biển đảo ở châu Á - SGTT   —Biển Đông, Hoa Đông sẽ là khu vực “nóng” nhất ở châu Á – TBD năm 2013? - Báo Giáo dục Việt Nam   —-2013 sẽ là năm của sự đối đầu ở châu Á? - SGTT
Bản Tin Đặc Biệt: Ban Tuyên Giáo Trung Ương Điều Tra Các Báo Việt Nam (SBTN -Youtube)   —VNG ngừng vĩnh viễn trò chơi Chinh Đồ có “đường lưỡi bò” (TT)    —Trung Quốc lại đưa đường lưỡi bò vào game -Tuổi trẻ -
Giới chức Đức kêu gọi VN thả tù nhân chính trị, theo gương Miến Điện (VOA)  —-“Tổ chức đối lập chính trị” sao lại là tội phạm? (RFA)  —-Thủ tướng CSVN thúc hối công an “không để nhen nhóm” đối lập (Nguoiviet)
Hiến pháp hay hợp đồng điện nước? -Luật sư Lê Quốc Quân Gửi cho BBC từ Hà Nội
Nhân quyền Việt Nam và đối thoại nhân quyền Việt Mỹ (RFA)   —-Thiên thần và tội ác(RFA)   —-Kết luận vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn(RFA)—-Cần xem xét trách nhiệm hình sự của nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng (LĐ)   —- Kết luận một loạt sai phạm trong vụ Tiên Lãng (VNN)
Chúng ta cần sức mạnh -Ngô Thị Hồng Lâm- Boxitvn

Thể hiện sự cô đơn -Tâm Don- Boxitvn

Một hành động vi phạm Nhân quyền: Cấm xuất cảnh » - (ĐCV) – Tôi xin chân thành cảm ơn các cô chú bác đã chuẩn bị cho tôi trước chuyến đi Hoa Kỳ lần này.
(ĐCV) – Thủ tướng cũng yêu cầu công an kiềm chế sự gia tăng tội phạm, nhất là tội…

An Đổ Nguyễn – Vài suy nghĩ về cái giá của “sự thay đổi”! (Danluan)

Hoa hậu Thu Thuỷ ‘đối đáp’ với tiến sỹ kinh tế Alan Phan(Danluan)


CẦN NHẬN DIỆN CHO RÕ THỰC TẾ VÀ LỊCH SỬ -Đại tá Phạm Xuân Phương- (Buivanbong)

ÔI, CÁI LŨ LÃ BẤT TÀI  -Trần Huy Thuận -(Buivanbong)===>>

Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất trong năm 2012 -Gideon Rachman, “Financial Times” – Lê Diễn Đức dịch (RFA)

Ai chủ tọa Hội đồng xét xử? (Bùi Tín -VOA) -Ba nhà báo Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải sắp ra trước phiên xử phúc thẩm
Nghĩ về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn và Hà Nội ngày 9/12 vừa qua lại bị chính quyền ngăn chận và trấn áp
Tản mạn Mùa Giáng sinh (Nguyễn xuân Hoàng -VOA) -Sau lễ Tạ Ơn, và sau ngày ‘Black Friday’ là mùa Giáng sinh, mùa mua sắm của người dân Mỹ

40 năm sau bom đạn thời chiến tiếp tục gây tử vong cho người dân Việt Nam (VOA)   —Chống xây dựng đập thủy điện Ðồng Nai (NV)
Con lai có mẹ Việt gia tăng ở Nam Hàn  (BBC) -Cứ ba con lai sinh tại Nam Hàn thì một bé là con mẹ người Việt, với tổng số 7.880 bé ra đời trong năm 2011, theo tờ Chosun Ilbo.
“Không thể xin lỗi là xong” (TT) -Đó là bình luận của đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc khi trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ về hiện tượng gần đây lời xin lỗi được nhiều vị lãnh đạo đưa ra trên diễn đàn Quốc hội lẫn HĐND các địa phương.
Chạy công chức 100 triệu: Ngành nội vụ cũng giật mình! – Xã hội . (Dantri)      —-Miền Trung mưa to (Tintuc)  —-Ga Sài Gòn còn hơn 18.000 vé tàu Tết (NLĐ)  —-Thưởng Tết 2013: Có sự phân hóa rõ rệt -Đài Truyền Hình Việt Nam  —Báo Nông nghiệp VN -Quan làm, dân chịu
Dân Lao Bảo “ăn đường thay cơm” ? (TN)   —Dấu ấn đối ngoại Việt Nam 2012 (VNN)  –DN không dám nói thẳng với chính quyền )VEF)
Nhập viện vì bị cướp chém tăng kỷ lục (VNN) -“Chưa bao giờ các trường hợp bị chém để cướp của lại nhiều như thời gian này…”, Bác sĩ Trần Thanh Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã nhận định.
Chủ yếu do lỗi hệ thống?  SGTT.VN – Nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ xảy ra nhiều vụ tai biến sản khoa chủ yếu do nguồn nhân lực, nhất là ở khoa sản – nhi; thiếu bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm; bệnh viện quá tải; chất lượng chăm sóc sức khoẻ sinh sản hạn chế.3 cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin (TN)—Mẹ chết khi vừa sinh, con thơ nguy kịch trong lồng kính (VNN)—Bộ Tài chính đề nghị không tăng viện phí đồng loạt (VNN)
Tai biến sản khoa tại Quảng Ngãi: Tại báo chí! (NLĐ) -Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho rằng các phương tiện truyền thông, báo chí đã gây áp lực lên các bác sĩ khi có tai biến sản khoa
Những vụ kiện cáo nhà đất đình đám nhất 2012 (VEF)     —Không còn là chuyện nhỏ  (TN)   —Doanh nghiệp trong cơn bão giá (TN)   —Mỗi tháng có 1.000 người nhiễm mới HIV (TN)   —-Trả hết nợ lương đã là thưởng tết! - SGTT
Tại sao người tài về rồi lại đi ?  (TN) -Hội thảo góp ý hoàn thiện Đề án “Chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, các nhà khoa học trẻ” do Bộ Nội vụ tổ chức ngày 18.12 đã chỉ ra những bất cập trong việc thu hút người tài vào cơ quan nhà nước hiện nay.
Đóng phí để đi… đường nát (NLĐ) -Nhiều cung đường nát như tương vẫn thu phí. Nhiều phương tiện chưa một lần lăn bánh trên đường do Nhà nước đầu tư vẫn phải đóng phí bảo trì đường bộ   —Bộ Tài chính hỏa tốc yêu cầu thu “thuế đường” -VnMedia
Đã phân giới được 113 km biên giới Tây Nam Bộ (NLĐ)  –Mỗi năm có 80.000 người đi làm việc ở nước ngoài (NLĐ)  —-Trần Lệ Xuân định tái giá với Bảo Đại để phục hồi nhà Ngô? - Nguoiduatin.vn

KINH TẾ
Hoa Kỳ: Giá xăng tiếp tục hạ vào cuối năm (Nguoiviet)   —Khó kiểm soát đà tăng giá thực phẩm (SGTT)
Liên minh ngân hàng châu Âu, lá chắn chống khủng hoảng ?  (RFI)   —19 hồ sơ đủ điều kiện được cấp giấy phép mua bán vàng miếng (TN)
Tổng tài sản của các ngân hàng TMCP bốc hơi mạnh (Dantri)  —Tập trung xử lý bất động sản tồn kho (SGGP)  —EVN Finance muốn bán gần 22 triệu cổ phiếu PPC (VnEx)   —Noel 2012: Khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp (Thebox)
“Môi trường ngoại thương Trung Quốc sẽ ảm đạm” -(VN+)  —Trung Quốc dẫn đầu thế giới về lượng tiền “bẩn” (Dantri)   —Chống chuyển giá: Khi đại gia vào tầm ngắm (VnEc)  —Blog chứng khoán: Vỡ mộng? (VnEc)
Hiện kịch bản giải cứu cho nền kinh tế, cho bất động sản chúng tôi đã có trong tay rồi. Bất động sản sẽ được cứu bằng giải pháp tài chính. -Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ
Đối thoại công – tư: Làm sao để doanh nghiệp nói thật? (VnEc) -Nhiều doanh nghiệp vẫn chọn cách “đi đêm” với cán bộ để giải quyết công việc thay vì đối thoại công khai…
Hà Nội công bố 12 doanh nghiệp FDI “vi phạm pháp luật” (VnEc)   —HSBC “tiến gần tới thỏa thuận thoái vốn” khỏi Bảo Việt(VnEc)
Gần 1 triệu người thất nghiệp(VnEc) -Gần 1 triệu người thất nghiệp bởi nền kinh tế không tạo đủ việc làm cho cả bức tranh lao động việc làm được Tổng cục Thống kê đưa ra tại Hội thảo công bố kết quả điều tra lao động việc làm 2012 diễn ra tại Hà Nội ngày 18/12/2012.  Ai tin nổi? đi đâu cũng thấy quán xá,lang thang….nhóc.
Tập đoàn Indonesia mua 70% cổ phần Xi măng Thăng Long - (Dân trí)  —-Ngân hàng bị ‘nẫng tay trên’ tài sản thế chấp - Tiền Phong

VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Năm 2013 dừng mở ngành ngân hàng, kế toán (VnEx) -Bên cạnh việc tạm dừng mở các ngành đào tạo đang thừa ‘đầu ra’ như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, Bộ Giáo dục sẽ kiến nghị Thủ tướng không cho phép mở các trường đại học đào tạo các ngành này. Chiều 18/12, tại Văn phòng Chính
Nhiếp ảnh gia Việt lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc của thế giới (VOA) -Mặc dù hiện tại Jenny Hạnh đang sinh sống hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình ở Ý, nhưng chị lại là một nhiếp ảnh gia trẻ có tiếng về chụp ảnh cưới   —Hơn 100 sinh vật mới được phát hiện tại vùng Mêkông  (RFI)
The Hobbit: Tiền truyện “Chúa tể các chiếc nhẫn” ra mắt mùa Noel (RFI)  -Mới đó mà đã 10 năm ngày ra đời loạt phim ba tập Lord of the Rings Chúa tể các chiếc nhẫn.
Những kiểu phụ huynh ‘hủy hoại’ danh dự nhà giáo (VNN) -Chỉ vì vết xây xước trên người trẻ khiến cả nhà đến gặp “đòi xử” cô. Khi trao đổi còn đang diễn ra phụ huynh mang bức xúc tung lên facebook với lời lẽ thậm tệ với giáo viên hoặc dọa sẽ đưa sự việc đến cơ quan báo chí,….
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Truy lùng thuốc “trị ung thư” (TT). – Những bài thuốc bí truyền trên đất mỏ: Người có biệt tài chữa xương khớp (NNVN).

picture <<<===Nhân chứng lắm chiêu (NLĐ) -“Kẻ cắp trái tim” Karima El-Mahroug, nhân chứng then chốt trong vụ án mua dâm trẻ vị thành niên của cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, đột nhiên bay sang Mexico, “né” 2 phiên tòa vào ngày 10 và 17-12.
Yahoo Blog đóng cửa, “chuyển nhà” đi đâu? (VOV)   —Cảnh sát trật tự cơ động “làm luật”: Đình chỉ công tác những sĩ quan “làm luật”  (TN) -Nhận thấy việc thu tiền “làm luật” xe tải đi vào TP là nghiêm trọng, PV Thanh Niên đã chủ động cung cấp toàn bộ vụ việc đến Thanh tra Bộ Công an và Thanh tra Công an TP.HCM.
KHÁNH HÒA: Bị nghi giết vợ con, một thiếu tá tự tử (NV)  —QUẢNG BÌNH: Sếp lái xe hơi tông chết người (NV)   —-Nỗi lòng người mẹ có con bị “thiêu sống” (ANTĐ)  —-Phát hiện xác chết úp mặt dưới ao sen (Dantri)  —Truy quét đối tượng khai thác “cây thần dược” (TT)
Bắt đối tượng lừa đảo hàng chục tỷ đồng (VOV)  —-Người giàu Trung Quốc tiêu tiền thế nào? (VNN)
Thời sự trong ngày: Chặt tay cướp điện thoại (VNN)   —Cải trang ra phố vì sợ ‘lọt vào mắt xanh’ của cướp (VNN)   —Bất lực nhìn con chém bạn (VNN)   —-Cái giá của gái trẻ ham lấy Việt kiều (VNN)
Mua súng dao giết người được giao hàng tận nhà (VNN) -Những loại mã tấu, dao, kiếm… không chỉ được bán công khai tại các khu chợ ở TPHCM mà ngay cả việc sở hữu một khẩu K59 cũng không khó với dân có tiền.
Hai cháu nhỏ bị bắt quỳ trên đường gần 1 giờ! (VNN)   —Nổ súng trấn áp nhóm cướp đang “săn mồi”(TN)   —Trồng… cỏ tại gia (TN)
Bà Liễu: Tôi thấy nhục nhã quá! (NLĐ) -Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm yêu cầu tòa án hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với bà Trần Thúy Liễu và không đòi trả nợ 150 triệu đồng
Yêu cầu chỉnh sửa báo cáo vụ phóng viên bị hành hung (NLĐO)   —Nam thanh niên bị đánh chết tại đám cưới(NLĐO)   —-Đánh nhau ở tòa án, bị “hốt” về phường(NLĐO)   —Giám đốc ngoại quốc vướng lao lý vì người đẹp(NLĐO)

Việt Nam: phát hiện cá “biết đi”, ếch “biết hót” - SGTT.VN -  Ở Ta hiện nay thiếu gì “ếch biết hót,cá biết đi” Xịt hơi cay chống lại cảnh sát hình sự - ANTĐ   —Xé lòng thiếu nữ bị ‘dê già’ 63 tuổi cưỡng hiếp - XZone   —-Báo Nông nghiệp VN  Một thẩm phán bị kỷ luật khiển trách   —Nỗi kinh hoàng của thiếu nữ bị người tình đòi “yêu” rồi giết hụt - Dân Việt

QUỐC TẾ
Tổng thống Myanmar trở thành “nhân vật châu Á của năm”
Tổng thống Myanmar trở thành “nhân vật châu Á của năm” (TNO) Tổng thống Myanmar, ông Thein Sein đã được báo The Straits Times của Singapore bầu chọn là Nhân vật châu Á của năm nay. Sở dĩ nhà lãnh đạo 67 tuổi này được Ban biên tập báo The Straits Times chọn là vì vai trò của ông trong việc nới lỏng các .—>>>
Trung Quốc đứng đầu thế giới về thất thoát do tham nhũng(RFA)   —-Trung Quốc: bắt giữ những người tung tin tận thế(RFA)  —-Trung Quốc không muốn áp đặt thêm lệnh trừng phạt Bắc Hàn(RFA)  —-6 viên chức TQ bị sa thải vì xử lý không thỏa đáng vụ tấn công trường học (VOA)
TQ thay Bí thư tỉnh Quảng Đông (BBC)  --Ông A-bê cho biết sẽ nỗ lực cải thiện quan hệ Nhật-Trung (CRI)
Một công ty Nhật phải nộp phạt 45 triệu USD do gian dối(RFA)   —Lá phiếu chống Trung Quốc của cử tri Nhật Bản (RFI)    —Ba thách thức đối với Nhật Bản (RFI) —Một nhà hoạt động xã hội vừa mất tích tại Lào(RFA)   —-Nga gởi chiến hạm đến Địa Trung Hải dự trù di tản công dân khỏi Syria  (VOA)   —Nước Nga không cho phép tồn tại “cách mạng màu” (ANTĐ)

Hàn Quốc sẽ không nhượng bộ thủ tướng tương lai của Nhật(RFA)  —Ứng cử viên tổng thống Nam Triều Tiên đang ở thế ngang ngửa (VOA)   —Con gái Phác Chánh Hy có thể trở thành tổng thống Nam Hàn (Nguoiviet) -  Sự hiện diện của nữ ứng cử viên tổng thống Nam Hàn Park Geun-hye trong cuộc bầu cử ngày Thứ Tư tuần này mang đầy tính cách lịch sử.====>>>
Bầu cử Nam Hàn vào đoạn nước rút (BBC)   —-Bầu cử tổng thống: Các thách thức đối với nền dân chủ non trẻ Hàn Quốc  (RFI)
Washington sẽ tăng sức ép với Bắc Triều Tiên sau vụ phóng hỏa tiễn  (VOA)   —-Quan hệ Nhật – Mỹ có thể tốt hơn với sự trở lại của ông Abe(RFA)(VOA)   —Án tử hình tại Hoa Kỳ tiếp tục giảm  (RFI)
Nổ xe bom trước cửa công ty Mỹ ở Kabul, 2 chết (NV)   —6 nhân viên chủng ngừa bại liệt bị giết ở Pakistan(VOA)
Trường học mở cửa lại tại thị trấn Newtown(VOA)   —–Nhà đầu tư Mỹ bán công ty chế tạo súng bị liên kết với vụ thảm sát ở trường học(VOA)  —-Những điểm khác biệt nổi bật về kiểm soát súng ở Hoa Kỳ, Trung Quốc(VOA)  —Hoa Kỳ: Nghị sĩ kỳ cựu xếp thứ 3 trong danh sách kế vị Tổng thống (VOA)
Phe đối lập Ai Cập kêu gọi các cuộc biểu tình mới (VOA)   —-Biểu tình mới tại Ai Cập chống hiến pháp được Hồi Giáo ủng hộ (VOA)
10 “sếp bà” quyền lực nhất năm 2012 của Fortune (VnEc)  —Tham vọng lớn của Nga về điện hạt nhân (VNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét