Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

LƯỢM TIN TỨC

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=YUzyb2ZEgjg
  • Sáng nay, Mặt trận họp bất thường về bà Hoàng Yến (VNN) – Phiên họp bất thường của đoàn chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam diễn ra một ngày sau khi đa số trong 76 đại biểu dự họp ở MTTQ tỉnh Long An kiến nghị xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của bà Hoàng Yến.
  • Treo cờ ngày 30.04 (Bùi Minh Quốc) – Tôi treo lên lá cờ máu/ Đau đáu hồn tôi/ Giờ này năm ấy/ Vẫn ngã xuống bao người/ Những người cuối trong trận cuối/ Cuộc chiến tranh dằng dặc mấy đời
  • Thư gửi bác hàng xóm (Nguyễn Đình Hà) – Thưa bác Thành, Từ bé cháu đã rất quý trọng bác về cách sống với hàng phố, uy tín và đức độ của bác. Nhưng quả thực, sau những gì cháu được nghe bác nói trên chương trình thời sự của đài Truyền hình Hà Nội ngày 21.08.2011 (về các cuộc biểu tình chống Tàu) và ngày 14.04.2012 (về cô Bùi Thị Minh Hằng) vừa qua thì uy tín của bác đối…
  • Trời sinh tôi ra làm thân cỏ cú (Trịnh Kim Tiến) – Hàng tỷ tinh trùng chạy đua trong cuộc chiến, chúng đấu tranh và giành lấy sự sống để được làm người. Cuối cùng trong hàng tỷ tinh trùng đó chỉ duy nhất một con được lựa chọn và tạo nên chúng ta, những con Người.
  • Giao thông Việt Nam  (DCV) – Một cảnh sát giao thông Việt Nam, tay bám vào cần gạt nước kính chắn gió, đã đu theo xe buýt khoảng 1 km tại Hà Nội, vì tài xế không chịu trình giấy tờ, bỏ chạy. (Hình bên: Tài xế Phương)
  • Việt Nam vươn lên  (Benjamin Taylor) – Đi Việt Nam để trực tiếp thấy tận mắt, nếu được cơ hội và có thời gian, con người có một khả năng đáng kể để phục hồi, và cả tha thứ nữa.
  • Tham & Ngu  (Tưởng Năng Tiến) – Sao tôi chán cái ông Tuấn này quá xá. Thiên hạ chỉ chơi cờ thôi mà tiền cá độ mỗi ván đã cả tỉ đồng, còn mua Tầu làm kiểng…
  • Cuộc cách mạng của những chiếc áo cà sa (Ruth Fend) – Các nhà sư Miến Điện đã bị chính quyền truy nã và đàn áp nhiều thập niên liền, cho đến ngày nay, họ vẫn không có quyền bầu cử, không được phép đọc báo, không được phép hoạt động chính trị. Nhưng bây giờ nhiều nhà sư đang nổi dậy. Chuyến đến thăm một nhà cách mạng trong chiếc áo cà sa.
  • Quốc hội & sự cố đại gia (Trương Duy Nhất) – “Có lẽ, lịch sử quốc hội Việt Nam chưa nhiệm kỳ nào nhiều gương mặt ‘ấn tượng’ lạ, khó quên như Đặng Thị Hoàng Yến, Hoàng Hữu Phước, Nguyễn Minh Hồng…”
  • Bà nghị và người chồng bị truy nã (Cu Làng Cát) – Dư luận không khỏi bàng hoàng khi bà Đặng Thị Hoàng Yến, khai man lý lịch của mình để tranh cử đại biểu quốc hội. Lá phiếu cử tri đã bỏ nhầm để một người cơ hội lẻn vào Quốc hội một cách mù mờ.
  • Trương Tuần: Em trong sáng vô cùng (Trần Nhương) – Trong cuộc họp sáng nay (17/4), đa số các đại biểu UBMTTQ tỉnh Long An tán thành đề xuất bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến.
  • Vị trí trung tâm (Nguyễn Thông) – “tôi muốn chân thành nhắc các vị Đà Nẵng điều này: Bắn pháo hoa thì cũng tốt thôi, nhưng tại sao khi quảng cáo lại phải sắp xếp đưa cờ Trung Quốc vào giữa. Nếu theo thứ tự năm các đội vô địch thì TQ phải ở vị trí thứ 2, nếu đúng tinh thần nước chủ nhà thì VN phải ở giữa. Nay cho nó trung tâm là sao? Tôi thấy chả có tí ti lý do nào để xếp vị trí như vậy”
  • Phượt hành đại bại (Mai Thanh Hải) – Anh đi phượt xa. Có ghé thăm thằng Lù Chóng, Trưởng bản kiêm Bí thư Chi bộ bản Pá Mả. Vừa lúc nó về.
  • Hót láo & Cấm hót (Sơn Thi Thư) – “Cò: Em nói nghiêm túc đấy! Các anh, các chị hót láo thì không sao mà hễ bọn em lên tiếng thì lại bị khép vào tội tuyên truyền chống loài chim là thế nào?”
  • Tường trình vụ hành hung cha Giuse Nguyễn Văn Bình (Người Buôn Gió) – “Rồi hai người đàn ông khỏe mạnh tóm tay con bẻ ra đằng sau, con la kêu cứu. Thì một người đàn ông khác tiến đến đấm vào đầu, tai con rất mạnh và hiểm. Rồi họ lôi con ra ngoài cổng giữ ở đó, họ chửi bới, đe dọa con sẽ ăn đòn tiếp nếu không biết điều. Họ còn nói: may cho mày là đàn bà, là đàn ông hôm nay chúng tao giết rồi”.
  • Hậu quả khủng hoảng kinh tế tại Ý : Làn sóng tự tử trong giới chủ doanh nghiệp nhỏ (RFI) – Chủ đề thời sự hàng đầu được báo chí Pháp ngày 17/04/2012 theo dõi bình luận dĩ nhiên là cuộc bầu cử tổng thống Pháp mà vòng đầu sẽ diễn ra vào chủ nhật cuối tuần. Tuy vậy thảm cảnh của các chủ nhân doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ý đang tự tử hàng loạt vì công nợ chồng chất do khủng hoảng kinh tế, cũng là một đề tài được báo giới Pháp quan tâm.
  • Dạy khỉ đầu chó « đọc » chữ (RFI) – Tạp chí khoa học Mỹ Science, số ra ngày thứ Năm 12/04/2012, cho biết, các nhà nghiên cứu Pháp đã bước đầu thành công trong việc dạy khỉ đầu chó phân biệt được các chữ tiếng Anh viết đúng chính tả.
  • Tuần tới, Mỹ – Việt Nam có các hoạt động trao đổi hải quân (RFI) – Theo thông báo của đại sứ quán Mỹ đưa ra cuối ngày hôm qua 16/04/12, vào tuần tới, tại thành phố cảng Đà Nẳng, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ có những hoạt động trao đổi « phi tác chiến » giữa hải quân hai nước. Những hoạt động này sẽ kéo dài 5 ngày.
  • Hồng Kông sẽ cấm người Trung Quốc sang sinh con (RFI) – Tân trưởng đặc khu Hồng Kông sắp nhậm chức, ông Lương Chấn Anh (Liang Zhenying) hôm nay 17/04/2012 thông báo ý định không cho người Trung Quốc lục địa sang sinh con tại các bệnh viện phụ sản Hồng Kông, hiện đang sắp bị quá tải. Ông cũng muốn hủy bỏ việc cho các trẻ em sinh ra ở Hồng Kông mặc nhiên được hưởng quyền thường trú tại đây.
  • Nhật Bản góp 60 tỉ đô la giúp châu Âu giải quyết nợ công (RFI) – Bộ trưởng Tài chính Nhật hôm nay 17/04/2012 cho biết, Nhật Bản sẽ đóng góp thêm 60 tỉ đô la cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), để giúp định chế này đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu. Tổng giám đốc IMF đã lên tiếng hoan nghênh và khuyến khích các quốc gia thành viên khác noi gương Nhật Bản.
  • Hội đồng Bảo an tăng cường trừng phạt Bắc Triều Tiên (RFI) – Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm qua 16/04/2012 đã quyết định tăng cường các biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên sau vụ bắn tên lửa. Trong khi đó Bình Nhưỡng cảnh báo là sẽ không chấp nhận cho các thanh tra cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (AIEA) đến nước này để kiểm tra chương trình làm giàu uranium.
  • Philippines phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông (RFI) – Hôm nay 17/04/2012, Philippines thông báo đã triệu đại sứ Trung Quốc tại Manila lên trao công hàm phản đối việc Trung Quốc đưa tàu và máy bay cản trở một tàu Philippines đang làm nhiệm vụ nghiên cứu khảo cổ trong vùng tranh chấp trên Biển Đông.
  • Thái Lan cứ xây đập Xayaburi (RFA) – Công ty xây dựng Karnchang của Thái Lan hôm qua cho biết đã ký hợp đồng trị giá 1,7 tỷ đô la để xây 1 đập thuỷ điện trên dòng Mekong ở Lào cho dù các nước láng giềng kêu gọi đình lại kế hoạch thuỷ điện ấy.
  • Việt Nam thặng dư mậu dịch quý 1 (RFA) – VN đạt thặng dư mậu dịch trong quý đầu năm 2012 này – mức thặng dư đầu tiên kể từ 3 năm nay, theo số liệu thống kê do Cục Hải quan Việt Nam công bố.
  • Bạc Hy-Lai: tiêu tan sự nghiệp (VOA) – Ông Bạc Hy-Lai là bí thư thành uỷ và thị trưởng Trùng Khánh, từng lãnh đạo rất thành công thành phố đông dân nhất của Trung Quốc ở miền tây Hoa lục.
  • Thủ tướng Anh giục Trung Quốc điều tra vụ Neil Heywood (RFA) – Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua đã họp với một viên chức cao cấp đảng CSTQ và thúc giục phía Trung Quốc mở cuộc điều tra thích hợp và đầy đủ về cái chết của 1 thương gia người Anh tại Hoa Lục hồi năm ngoái.
  • Trung Quốc phát triển thương mại với Thái Lan (RFA) – Thủ tướng TQ Ôn Gia Bảo hôm qua cam kết mở rộng giao thương với Thái Lan tới 100 tỷ đô la hàng năm và xúc tiến mối quan hệ song phương trong nhiều vấn đề, kể cả phối hợp tuần tra dòng Cửu Long.
  • Thái Lan cứ xây đập Xayaburi (RFA) – Công ty xây dựng Karnchang của Thái Lan hôm qua cho biết đã ký hợp đồng trị giá 1,7 tỷ đô la để xây 1 đập thuỷ điện trên dòng Mekong ở Lào cho dù các nước láng giềng kêu gọi đình lại kế hoạch thuỷ điện ấy.
  • Syria tiếp tục đổ máu (RFA) – Vẫn còn những vụ giao tranh lẻ tẻ xảy ra ở Syri, trong lúc đoàn đại diện cho Liên Hiệp Quốc tiếp tục thảo luận với chính phủ Damascus và đại diện của thành phần chống đối trước khi bắt đầu đưa người vào giám sát ngưng bắn.
  • Thương mại tự do gia tăng giữa Trung Quốc-Hàn quốc (RFA) – Trung Quốc sẽ thúc đẩy đàm phán thoả thuận thương mại tự do song phương với Hàn Quốc khi phái đoàn 2 quốc gia gặp nhau tại Diễn đàn đầu tư, tổ chức hôm nay, tại Seoul, Hàn Quốc.
  • Liên Hiệp Quốc gia tăng cấm vận Bắc Hàn (RFA) – Hội đồng Bảo An LHQ siết chặt hơn nữa cấm vận đối với Bắc Hàn sau vụ phóng thử tên lửa thất bại, đồng thời cảnh báo rằng sẽ có thêm những hành động khác, nếu Bắc Hàn còn tiếp tục những vụ thử mới.
  • Úc dỡ bớt cấm vận Miến Điện (RFA) – Australia hôm qua cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đi lại và hoạt động tài chính đối với Tổng thống Miến Điện và hơn 200 nhân vật khác, sau những cải cách của quốc gia này.
  • Tuổi Trẻ Nghĩ Về 30-4… (VietBao)Hòa bình là ước mơ đẹp nhất của nhân loại. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, không phải nền hòa bình nào cũng y hệt nhau.
  • Nữ bác sỹ tự quay cảnh ái ân để tố giác sếp (Tiền Phong) – Nhân vật chính trong những đoạn clip sex là 2 bác sỹ công tác tại một trung tâm y tế thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Một là nữ nhân viên dưới quyền, người còn lại là giám đốc trung tâm.
  • Đua nhau bán ôtô chạy phí (VnExpress) – Lo ngại việc đóng tiền phí ôtô hàng chục triệu đồng mỗi năm theo dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải, nhiều người quyết định rao bán xe riêng để tránh gánh nặng phí…

 

Nữ nhân viên trù dập sếp bằng…clip sex?


Tam Thái
-
Không phải bàn cãi nhiều, chắc độc giả cũng thừa nhận rằng xếp hàng đầu về khả năng “câu view”, “câu hit” nhất trên các báo điện tử ngày 17/4 phải là 2 clip sex, một của người nhớn, một của trẻ em.
Trong đó, lời trần tình về clip sex của ông bác sĩ tại một trung tâm y tế của ngành giao thông vận tải ngay lập tức nhận được lời hoan nghênh nhiệt liệt.
Chuyện là như thế này: Giám đốc Trung tâm Y tế Đường bộ 2 (thuộc Tổng cục Đường bộ) có quan hệ tình dục nhiều lần với một nhân viên cấp dưới. Giá như sếp chỉ quan hệ một lần thì còn đỡ ức, đằng này sếp biến đầu anh chồng của cô nhân viên kia thành quả sầu riêng lởm chởm gai nhọn còn hơn mọc sừng thì cam đoan là bất cứ gã chồng nào cũng không chịu để yên!
Tức thật, tức chết đi được! Vậy nên anh chồng của cô nhân viên này cho phép vợ mình… quan hệ thêm với ông Giám đốc 3 lần nữa để quay clip làm bằng chứng tố cáo. Quá dũng cảm, tôi cam đoan không phải anh chồng nào cũng oai phong lẫm liệt đến mức cho phép vợ mình làm diễn viên phụ đóng sex để bắt sống diễn viên chính như thế đâu.
Đến giờ phút này, chỉ có vấn đề “động cơ” của các nhân vật trong clip là chưa rõ ràng, trong khi báo này đưa tin cô nhân viên không cưỡng nổi sự hấp dẫn của sếp đẹp giai thì trang mạng nọ lại nói cô này bị ông Giám đốc o ép đến nỗi phải chấp nhận lên giường…
Riêng ông Giám đốc thì khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng ông bị cặp vợ chồng nhân viên với âm mưu thâm độc chuốc bia đến nỗi chẳng biết trời đất là gì, lột quần áo ông, dàn cảnh quay clip để tống tiền và đòi chức Phó.
Nghĩ cũng tội nghiệp thay cho ông Giám đốc, người ta phải tự hỏi rằng liệu ông có phải là của hiếm trong giới quan trường từ thời Nghiêu Thuấn còn sót lại đến ngày nay hay không? Có nên đưa ông vào sách đỏ các loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ngay ngày mai hay không? Còn phải nói, trong cái xã hội vốn có tiếng là công việc được xử lý trên bàn nhậu có hiệu quả hơn nhiều trên bàn làm việc, một ông Giám đốc chỉ uống 2 cốc bia đã say bí tỉ đến chả biết trời trăng là gì thì đương nhiên phải là của hiếm ngàn năm có một, còn hiếm hơn kỳ lân xuất hiện ấy chứ.
Ngoài ra, bà vợ ông chắc còn phải cảm phục và tự hào không để đâu cho hết người chồng vừa mẫu mực vừa rộng rãi, bao dung, độ lượng. Này nhé, dù bị vợ chồng nhân viên giăng bẫy cài cạm trùng trùng như vậy, nhưng ông cho biết ông và phía kẻ thù đã từng hòa giải và cam kết không tiết lộ bất cứ điều gì ra bên ngoài. Dĩ nhiên là ông không muốn cho vợ ông biết cái sự xấu xa của người đời, ông càng không muốn nói rõ cái lý do mà ông lớn tiếng tuyên bố ở trên là cô ấy “đòi chức Phó” nên đừng có ai tưởng tượng ra rằng ông uống tí bia rồi ông “dàn xếp” chức Phó cho cô nhân viên ngay trên giường!
Ôi chao, cứ nhìn vào ông thì đủ biết nhân viên nữ ngày nay xinh đẹp và ghê gớm đến mức nào! Chuyện sếp trù dập nhân viên tại các cơ quan Nhà nước vì không hợp cánh hẩu chỉ là chuyện bịa của bọn rỗi hơi và xấu bụng, chỉ là chuyện vỉa hè không hề đáng tin. Hãy nhìn ông mà xem, thấy ngay là có mà nhân viên “trù dập” sếp đến thân bại danh liệt đó thôi. Không những cô nhân viên này “trù dập” sếp mà còn thất tín với sếp nữa, ai đời đã hòa giải và cam kết là “không tiết lộ bất cứ điều gì ra bên ngoài” rồi lại nuốt lời ngay được, nói bô bô là sếp đòi quan hệ và quan hệ nhiều lần cứ như sếp cưỡng hiếp nữ nhân viên xoành xoạch không bằng, lại còn trưng ngay cái clip sex ấy ra trước bàn dân thiên hạ nữa chứ, xấu sếp thì hổ ai nào? Đương nhiên là nhân viên xấu hổ rồi, có thế mà cũng không nghĩ được thì đủ biết là cô này nông cạn quá.
Tệ quá đi, ông quan đây độ lượng bao dung chứ nếu ông nổi máu ti tiện lên thì liệu cái thần hồn: ông tố ngược lại là cô này đã phát tán văn hóa phẩm đồi trụy, ông chỉ là nạn nhân, là diễn viên chính mà thôi. Ờ, ông không thèm chấp nhé.
Điều khó khăn duy nhất là người ta chưa biết biết quy công lao cho cơ quan nào trong việc hình thành nên nhân cách đặc dị của ông bác sĩ giao thông này: thuộc về ngành y tế với những bài học về y đức, hay thuộc về ngành giao thông với những quy định nghiêm ngặt cho các nhân viên (Bộ trưởng Giao thông từng cấm cấp dưới mình đi chơi golf vào ngày nghỉ kia mà, bạn nhớ không?).
Chưa hết, nhìn vào tấm gương của ông Giám đốc, người ta còn hoàn toàn có thể tự tin mà trả lời cho câu hỏi vừa mấy hôm trước được tờ VnExpress đặt ra, khi chụp được hình các thanh tra giao thông của Hà Nội rủ nhau vào quán bia trong giờ nghỉ trưa. Câu hỏi là sau gần một tiếng vào quán bia, đi ra với mặt đỏ tưng bừng và miệng ngậm tăm, liệu các vị thanh tra giao thông này có uống bia hay không, rồi sau đó có lái chiếc xe biển xanh đang đỗ trên đường cấm hay không? Nay thì người ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào câu trả lời “không”, vì ngành giao thông vừa có kỷ luật sắt, nhân viên trong ngành lại biết “nói không với rượu bia” như vị bác sĩ giao thông này kia mà.
Về phía ông Giám đốc có nhân cách như băng như ngọc kia, điều lăn tăn duy nhất của ông là những sự so sánh. Phải rồi, thiên hạ hay so sánh lắm, dù đôi khi sự so sánh ấy khập khiễng như kiềng 4 chân gãy 1. Rất có thể, những kẻ độc mồm sẽ bảo ông già rồi mà còn chưa trót đời, còn bày đặt quay clip như kiểu đám trẻ chip đáng tuổi con ông, như cái clip ái ân giữa 2 học sinh một trường cấp 3 tại Hà Nội mà các báo hăm hở đưa tin cũng trong ngày hôm nay, chẳng hạn. Mà ông còn “hoành tráng” hơn chúng nó nữa kia, cái clip của đám trẻ ranh dù sao cũng mới chỉ được đám học sinh cùng trường chuyền tay nhau thôi, trong khi ngọc thể của ông đã được vinh dự phơi khắp trên mặt báo để cả nước chiêm ngưỡng.
Mà sao người ta lại bảo chúng nó là trẻ hư nhỉ, chúng nó còn là trai chưa vợ, gái chưa chồng, chẳng đứa nào ép uổng, cũng chẳng đứa nào giăng bẫy đứa nào như “chuyện người lớn” của ông. Không lẽ chúng nó hư vì cái tội dắt nhau vào nhà nghỉ chứ quyết không học theo Chử Đồng Tử-Tiên Dung yêu nhau trên bãi Tự Nhiên giữa đất trời lồng lộng?
Cuối cùng, xin mạn phép cụ Tam Nguyên Yên Đổ, tặng ngài bác sĩ giao thông bài thơ:
Tôi nghe cấp dưới  nó lèn ông
Nó lại lôi ông tới giữa… giường!
Cưỡng sex tồng ngồng, quân tệ nhỉ
Thân già được thế có… sung không?
Bây giờ trót đã sầy da trán
Ngày trước đi đâu mất mảy lông
Thôi cũng đừng nên than vãn  nữa
Kẻo mang tiếng bợm với phường ngông
Theo: PN today
.

 

Vụ “đại gia” Hoàng Yến ly hôn: Vạch mặt chồng trộm cắp, lừa đảo rồi rút đơn ly hôn

Hoàng Văn
-
“Vụ án ly hôn từng gây xôn xao dư luận sẽ được đình chỉ điều tra. Tuy nhiên, “hậu” của vụ án vẫn còn nguyên đó, cần phải được xử lý nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. “
KẾT HÔN ĐỂ BA MẸ ĐƯỢC YÊN LÒNG
Nữ doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến mạnh dạn nói lên “sự thật” về mối quan hệ giữa bà và Trần Jimmy (tức Jimmy Tran, Trần Dũng, SN 1955, thường trú TP. Houston, bang Texas, Hoa Kỳ) và đề nghị báo đăng toàn bộ. Trong khuôn khổ của bài viết, chúng tôi chỉ tóm tắt phần cốt lõi.
Bà Yến trình bày, năm 2002 bà xuất cảnh sang Mỹ theo hộ chiếu công vụ. Bà cho rằng là người đi đầu trong thực hiện Hiệp định thương mại Việt – Mỹ để tìm kiếm cơ hội, từ đó học tập kinh nghiệm rồi quay trở lại Việt Nam (VN) đầu tư. Nữ doanh nhân kể: “Chỉ một thời gian ngắn tại Mỹ, tôi đã xây dựng được những khu đô thị mới và hàng trăm con đường. Cụ thể như đường Venus Park Lane, Saphire Star Dr., Lucky Star Dr. do chính tôi đặt tên đã được đưa vào bản đồ của Hoa Kỳ. Chỉ cần kiểm tra trên Google sẽ hiện ra các khu đô thị mới và những con đường này. Tôi nghĩ rằng đó cũng là điều tự hào về một người VN đã làm được tại nước ngoài” (?!).
Bà Yến kể tiếp, cuối năm 2003 bà gặp Trần Jimmy, khi đó đã 48 tuổi, bị vợ bỏ, không nhà cửa và việc làm. Hàng ngày, Trần Jimmy phải đi tìm từng coupon giảm giá để ăn trưa. Thương cảm người nghèo khó, đặc biệt là người VN xa xứ nên khi Trần Jimmy xin vào làm việc cho công ty ở TP. Houston, bà Yến nhận ngay với mong muốn đào tạo để Trần Jimmy xây dựng các công trình đạt tính thẩm mỹ, có chất lượng.
Trần Jimmy tự ý về VN gặp ba mẹ của bà Yến vào năm 2006. Bà Yến thố lộ: “Chồng tôi bị tai nạn mất năm 1989, một mình tôi nuôi dạy các con và chưa bao giờ có ý định lập gia đình nữa. Tuy nhiên, ba mẹ tôi luôn canh cánh trong lòng vì lo lắng. Thời điểm đó, Trần Jimmy thường nói với tôi mong muốn trở về VN sinh sống quãng đời còn lại. Thật sự Việt kiều tại Hoa Kỳ không có nhiều người suy nghĩ như thế nên tôi lầm tưởng ông ta là một người yêu nước. Chính vì vậy, ngày 17-8-2007 tôi đã đồng ý kết hôn với Trần Jimmy, mong muốn để ba mẹ được yên lòng, dù biết rằng ông ta hoàn toàn không có điểm nào xứng đáng so với người chồng đã mất…”(?!).

Bà Đặng Thị Hoàng Yến , bị can Trần Jimmy
160 TỶ ĐỒNG GÓP PHẦN KHẮC PHỤC HẬU QUẢ
Trước khi kết hôn, hai người đã ký thỏa thuận: Trần Jimmy không có gì ngoài tài sản trị giá một triệu USD do bà Yến cho nhằm giữ thể diện. Theo bà Yến, khi cung cấp hồ sơ pháp lý để đăng ký kết hôn, Trần Jimmy không hề khai báo mình đã phạm tội tại Hoa Kỳ. Chỉ đến khi hành vi phạm tội của ông ta tại VN được phát hiện thì bà Yến mới được cơ quan luật pháp của Mỹ thông báo, cuối năm 1989 Trần Jimmy được một cửa hiệu thuê làm tổ trưởng bán hàng. Làm được ba tháng thì Trần Jimmy bị bắt quả tang khi đang chôm mấy chục két bia và nước ngọt vào ngày 18-1-1990. Ngày 24-1-1990, Tòa án Houston kết án Trần Jimmy 6 tháng tù ngồi và 12 tháng tù quản thúc sau khi ra tù.
Bà Yến kể tiếp: “Ngay sau khi kết hôn, tôi phát hiện Trần Jimmy bài bạc, tiêu tốn hàng triệu USD. Tôi là người phải trả nợ cho ông ta, chính vì vậy tôi quyết định ly hôn và về VN vào cuối năm 2007. Sau nhiều lần Trần Jimmy xin về VN để “làm lại cuộc đời”, tôi đồng ý giúp. Trần Jimmy về VN tháng 9-2008, tôi bỏ tiền cá nhân ra cho Công ty Việt Nam Land (của em họ tôi) thuê Trần Jimmy làm việc và trả lương cho ông ta”.
Được vợ thương và hậu thuẫn bằng tiền, Trần Jimmy nhảy lên ghế Tổng giám đốc Công ty Việt Nam Land. Công ty này được Tập đoàn Tân Tạo ký hợp đồng triển khai các hạng mục san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng dự án Điện lực Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang (giai đoạn 1). Quá trình thực hiện, Trần Jimmy đã thông đồng với một số nhà thầu phụ để nâng giá vật liệu lên cao và nghiệm thu “khống” khối lượng san lấp, nạo vét. Với thủ đoạn trên, Trần Jimmy “ẵm” hàng trăm tỷ đồng bỏ túi riêng rồi cao chạy xa bay khỏi VN.
.
Bà Hoàng Yến trình bày: “Làm Tổng giám đốc Công ty Việt Nam Land, Trần Jimmy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chính gia đình tôi và em họ của tôi. Lợi dụng chức danh này, Trần Jimmy đã ký hợp đồng kinh tế, thỏa thuận tỷ lệ phần trăm chia chác với đối tác. Dù gia đình và em họ cũng như cá nhân tôi bị thiệt hại song bản thân tôi phải tự bỏ ra 160 tỷ đồng để góp phần khắc phục hậu quả thay cho Trần Jimmy”.
Chỉ mới góp phần khắc phục hậu quả nhưng đã lên đến 160 tỷ đồng, nếu khắc phục toàn phần thì số thiệt hại sẽ lớn tới mức nào!
BỊ GÁI MẠI DÂM TỐNG TIỀN (?)
Nữ doanh nhân Hoàng Yến kể tiếp trong kiến nghị: “Về VN chưa đầy 10 tháng thì ngày 5-7-2009 ông ta (Trần Jimmy) đã quan hệ với gái mại dâm khi tôi đang đi công tác ở Hà Nội. Ngay chính bản thân tôi đã bị tống tiền của gái mại dâm(?!). Vì vậy nên ngày 9-7-2009 ông ta phải đồng ý ký tên vào đơn ly hôn” và ghi rõ lý do ly hôn: Trần Jimmy vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, vi phạm đạo đức trong sinh hoạt”. Bà Yến cho biết, khi về VN tháng 9-2008, tài khoản của Trần Jimmy chỉ có 3,92USD. Đến thời điểm ly hôn, ông ta có khoảng 50.000USD là số tiền kiếm được nhờ làm cho Công ty Việt Nam Land.
.
Chính Trần Jimmy cũng đã xác định rõ, tài sản duy nhất được liệt kê trong đơn ly hôn là khoản tiền 50.000USD thuộc sở hữu của ông ta; bất cứ tài sản nào không được liệt kê trong đơn xin ly hôn thuộc sở hữu của bà Yến. Chuyện lạ chưa dừng lại, cuối đơn xin ly hôn, Trần Jimmy đã ký tên kèm theo dòng chữ “Anh đã đọc kỹ và đồng ý ký tên”(?!).
Hồ sơ vụ án thể hiện, ngoài đơn ly hôn ngày 9-7-2009, bà Yến có một đơn xin ly hôn thứ hai đề ngày 10-5-2010 được TAND tỉnh Long An giao thẩm phán Lê Văn Lắm thụ lý ngày 23-7-2010. Trong khi đó, Trần Jimmy đã đào tẩu khỏi VN vào ngày 5-7-2010. Suốt quá trình giải quyết vụ án, thẩm phán Lắm chỉ làm việc với nguyên đơn Hoàng Yến, còn bị đơn vắng mặt từ đầu đến cuối do bỏ của chạy lấy người. Đến ngày 16-9-2010, Trần Jimmy bị Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an khởi tố về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Do Trần Jimmy bỏ trốn nên cơ quan điều tra phát lệnh truy nã ngày 27-9-2010.
Trần Jimmy vừa là bị đơn trong vụ án dân sự ly hôn vừa là bị can trong vụ án hình sự nghiêm trọng. Chiếu theo quy định của pháp luật, vụ án ly hôn phải tạm đình chỉ chờ giải quyết vụ án hình sự. Tuy nhiên, thẩm phán Lắm lại ký quyết định đưa vụ án ly hôn ra xét xử cấp tốc vào ngày 6-10-2010 và tuyên bản án số 19/2010/HN-ST. Ngoài chấp nhận cho bà Yến được ly hôn với Trần Jimmy, thẩm phán Lắm tuyên toàn bộ tài sản trong và ngoài nước dài hơn hai trang giấy (gồm tiền mặt, tài khoản, hàng hóa, bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán, đồ kim hoàn…), giá trị cực lớn có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng thuộc quyền sở hữu của nguyên đơn. Bị đơn Trần Jimmy được sở hữu duy nhất khoản tiền mặt 50.000USD.
Bà Yến nêu quan điểm: “Việc chia tài sản do hai người tự nguyện và TAND tỉnh Long An hoàn toàn không xét xử mà chỉ đơn thuần công nhận sự tự nguyện phân chia tài sản của hai bên”(?!).
Án tuyên xong nhưng đến ba tháng sau, Viện kiểm sát (VKS) tỉnh Long An mới nhận được nhưng không phải một mà tới hai bản án số 19/2010/HN-ST ngày 6-10-2010, một bản án dài 9 trang và một bản án dài 10 trang đều do thẩm phán Lê Văn Lắm ký tên, đóng dấu. Bà Hoàng Yến cho rằng: “Cá nhân tôi và Tòa lãnh sự VN tại Houston cũng chỉ nhận được duy nhất bản án ly hôn gồm 10 trang. Riêng bản án 9 trang tôi hoàn toàn không biết”(?!). Với tư cách nguyên đơn, bà Yến nêu rõ quan điểm: bản án 19/2010/HN-ST ngày 6-10-2010 của TAND tỉnh Long An đã được Tòa án Hoa Kỳ công nhận vào ngày 21-12-2010. Lần đầu tiên một bản án VN được Hoa Kỳ công nhận mặc dù hai nước chưa ký hiệp định hỗ trợ tư pháp. Đó là một thắng lợi lớn của VN về mặt hội nhập tư pháp, thể hiện VN đã tiến một bước quan trọng trong các định chế luật pháp. Bà Yến khẳng định: “Bản án ly hôn của tôi do Tòa án tỉnh Long An phán quyết, được Tòa án Hoa Kỳ công nhận đã trở thành một tiền lệ được xác lập bổ sung vào luật pháp Hoa Kỳ để xét xử các vụ án ly hôn và phân chia tài sản khác trong tương lai”(?!)…
NHIỀU SAI PHẠM LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ÁN LY HÔN
Trước đây, trong loạt bài điều tra liên quan đến vụ án này, Báo CATP chỉ ra 13 điểm sai của bản án 19/2010/HN-ST ngày 6-10-2010 của TAND tỉnh Long An. Cụ thể: thụ lý vụ án không đúng quy định pháp luật vì “hợp pháp hóa lãnh sự”; ủy thác tư pháp qua Tổng lãnh sự VN tại Houston, bang Texas là không đúng, phải qua Bộ Tư pháp VN; không tạm đình chỉ vụ án sau khi Trần Jimmy trở thành bị can trong vụ án hình sự; một vụ án nhưng có hai đơn xin ly hôn; xét xử vắng mặt trong khi bị đơn Trần Jimmy chỉ mới được triệu tập lần đầu; xét xử vượt thẩm quyền khi tuyên giao ba bất động sản tại Hoa Kỳ cho Công ty Tân Đức; giao toàn bộ tài sản cho nguyên đơn trong khi chưa làm rõ để xác định tài sản chung, tài sản riêng; “miễn” tính án phí cho nguyên đơn; không đưa Công ty Tân Đức và Ngân hàng Nam Việt tham gia tố tụng; một vụ án nhưng có đến hai bản án, một dài 9 trang và một dài 10 trang; không giao bản án cho VKS; ra bản án trước khi phiên tòa xét xử công khai kết thúc; thêm vào bản án một phần nội dung theo yêu cầu của nguyên đơn.
Quá nhiều sai phạm nghiêm trọng liên quan đến vụ án ly hôn nên ngày 20-1-2011 Phó viện trưởng VKS tỉnh Long An Nguyễn Công Pha ký quyết định số 05/QĐ/KNPT kháng nghị bản án theo thủ tục phúc thẩm. Thế nhưng, ngày 28-2-2011 Viện trưởng VKS tỉnh Long An Đinh Văn Sang ký quyết định số 11/QĐ/KNPT-DS, rút kháng nghị số 05/QĐ/KNPT. Ngày 14-3-2011, Viện trưởng Sang ký văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Long An, khẳng định: “Kháng nghị của VKS tỉnh Long An là có căn cứ, VKS tỉnh rút kháng nghị là do VKS tối cao chỉ đạo. Do đó, những vấn đề sai phạm liên quan đến quá trình giải quyết và ban hành bản án của TAND tỉnh Long An đề nghị Thường trực Tỉnh ủy có biện pháp chỉ đạo xử lý vụ việc nghiêm túc để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, cho pháp luật được thực hiện nghiêm chỉnh và thống nhất”.
Cũng trong báo cáo, Viện trưởng Sang nêu rõ: qua hai ngày làm việc tại VKS tỉnh Long An (17 và 18-2-2011), sau khi xem xét các tài liệu do đương sự và cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp, hồ sơ vụ án, nội dung đã kháng nghị và qua làm việc trực tiếp với bà Hoàng Yến, ngày 18-2-2011 Vụ 5 – VKS tối cao kết luận: “Quyết định kháng nghị của VKS tỉnh Long An là có căn cứ, hồ sơ có nhiều tài liệu do TAND tỉnh hợp thức hóa”. Tuy nhiên, VKS tối cao cho rằng bản án số 19/2010/HN-ST đã được tòa án khu vực tư pháp thứ 309 quận Harris, bang Texas công nhận phù hợp với luật pháp Hoa Kỳ, từ đó chỉ đạo VKS tỉnh Long An rút kháng nghị(?!).
Sau khi báo chí, trong đó có Báo CATP, liên tục lên tiếng, ngày 9-11-2011 Chánh án TAND tối cao có quyết định kháng nghị bản án. Ngày 19-12-2011, TAND tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm tuyên hủy bản án hôn nhân gia đình sơ thẩm số 19/2010/HN-ST ngày 6-10-2010 của TAND tỉnh Long An, giao hồ sơ về TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm lại vụ án theo đúng quy định của pháp luật.
Sau nhiều lần TAND tỉnh Long An mời nhưng vắng mặt, bà Yến đã rút đơn xin ly hôn. Vụ án ly hôn từng gây xôn xao dư luận sẽ được đình chỉ điều tra. Tuy nhiên, “hậu” của vụ án vẫn còn nguyên đó, cần phải được xử lý nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
Theo: CATP

 

Tương lai bất định của Bạc Qua Qua


Tương lai Bạc Qua Qua tưởng chừng rộng mở nhờ thế lực gia đình
BBC
-
Cho đến gần đây, tương lai tưởng như rộng mở cho Bạc Qua Qua, người con 24 tuổi của một trong những gia đình quyền lực nhất Trung Quốc.
Với bằng cấp quốc tế, sự tự tin, cùng những quan hệ rộng rãi, vị thiếu gia này được dự đoán sẽ trở thành một doanh nhân giàu có và nhiều ảnh hưởng.

Nhưng tất cả đã thay đổi từ khi cha của anh, Bạc Hy Lai, bị cách chức Bí thư Trùng Khánh rồi bị hất khỏi Bộ Chính trị, và người mẹ, Cốc Khai Lai, đang bị điều tra tội giết một doanh nhân người Anh.
Theo lịch, chàng trai họ Bạc sẽ tốt nghiệp bằng thạc sĩ ở Đại học Harvard sau vài tháng nữa, nhưng tin mới nhất cho hay sinh viên này đã rời khỏi căn hộ đắt tiền gần trường.
Giờ đây người ta không rõ lựa chọn nào sẽ dành cho Bạc Qua Qua: trở về Trung Quốc, xin tỵ nạn ở Mỹ, hay làm gì khác.
Không ngại ăn chơi
Báo Wall Street Journal dẫn lời bạn bè và người quen biết nói cho đến gần đây, Bạc Qua Qua có vẻ không quan tâm rủi ro chính trị của việc ăn chơi tốn kém trong khi cha mình hô hào tinh thần cách mạng Mao Trạch Đông ở thành phố Trùng Khánh.
Trong những lần quay về Bắc Kinh, chàng trai này lái xe Ferrari màu đỏ và có người nói đã từng chở con gái của Jon Huntsman, khi đó là Đại sứ Mỹ ở Trung Quốc.
Hồi tháng Ba, khi vẫn còn quyền lực, ông Bạc Hy Lai cực lực bác bỏ tin nói con ông có xe Ferrari và rằng thế lực xã hội đen đã bôi nhọ thanh danh gia đình.
Ông nói con ông đi học nước ngoài hoàn toàn là nhờ học bổng, tuy không nói rõ chi tiết.
Ba ngôi trường danh giá mà Bạc Qua Qua theo học – trường trung học Harrow và Đại học Oxford ở Anh, cùng Đại học Harvard ở Mỹ – từ chối nói về việc trả học phí của học sinh.
Nhưng những bạn bè của Neil Heywood, doanh nhân người Anh chết bí hiểm tháng 11 năm ngoái, nói ông Heywood đã giúp cho Bạc Qua Qua vào học ở Harrow.
Vợ của Bạc Hy Lai và là mẹ của Bạc Qua Qua, bà Cốc Khai Lai, đã bị bắt để điều tra cáo buộc giết ông Heywood.
Bạc Qua Qua năm 2006
Bạc Qua Qua đã và đang học ở các trường danh tiếng quốc tế
Từ Harrow, Bạc Qua Qua theo học ở Balliol College của Đại học Oxford từ năm 2007, nơi anh mang tiếng là dân “ăn chơi”. Anh tổ chức nhiều buổi tiệc và mời cả ngôi sao võ thuật Thành Long đến Oxford diễn thuyết.
Theo Reuters, anh bị Oxford tạm ngừng học 12 tháng vì lý do học lực.
Có tin nói gia đình gửi cả Đại sứ Trung Quốc đến trường để nói chuyện với hiệu trưởng của Balliol College rằng việc đuổi học sẽ khiến gia đình mất mặt.
Mặc dù yêu cầu bị trường từ chối, nhưng chàng trai sau đó được phép dự kỳ thi tốt nghiệp năm 2010, chậm hơn một năm so với bình thường. Lần này, họ Bạc đã đạt điểm cao ở ngành chính trị, triết học và kinh tế.
Khác với tin đồn nói Bạc Qua Qua chỉ biết tiêu tiền như nước, một giảng viên Oxford nói với Reuters rằng anh chàng có đủ thông minh để vừa học vừa chơi. Người này hồi tưởng về một chàng thanh niên “tham vọng, sắc sảo và hay tranh luận”.
Sang Mỹ học
Tuy vậy, theo báo New York Times, các giảng viên kèm cặp Bạc Qua Qua ở Oxford vẫn từ chối viết thư giới thiệu cho anh chàng trong đơn nộp vào Harvard.
Nhưng Trường Quản lý Nhà nước John F. Kennedy của Đại học Harvard đồng ý nhận Bạc Qua Qua cho chương trình cao học về chính sách công, kéo dài hai năm. Tại đây, Bạc Qua Qua thuê căn hộ với giá 3,700 đôla/tháng và lái một chiếc Porsche.
Harvard từ chối bình luận về học phí của sinh viên, trong khi nhiều trang web nói một tỉ phú Trung Quốc trả học phí cho chàng trai.
Bạc Qua Qua năm ngoái đã tổ chức kỳ du ngoạn Trung Quốc cho các bạn học, gặp được Thống đốc Ngân hàng Trung ương và Bộ trưởng Thương mại. Họ cũng về Trùng Khánh gặp giới quan chức tại đây.
Cuộc sống “sôi nổi” của Bạc Qua Qua trái ngược với sự kín đáo của các “con ông cháu cha” khác. Con gái của Tập Cận Bình, được xem sắp trở thành lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc, cũng học Harvard nhưng dùng tên giả và không đăng ký tài khoản trên Facebook.
Gần đây, chàng trai họ Bạc tỏ ra kín tiếng hơn, thay đổi tài khoản Facebook để hạn chế kết bạn và vào tháng Ba, viết cho một báo ở London yêu cầu truyền thông Anh đừng soi mói đời tư.
Khi gia đình đã thất thế, chàng trai họ Bạc có thể sẽ thấy họ nhà mình bỗng trở thành gánh nặng và nhiều khả năng sẽ không sớm quay về Trung Quốc.

 

Người dân tiếp tục biểu tình ở nhiều nơi


Người dân tập trung trước UBND xã Phú Túc hôm 17-04-2012, đòi chính quyền thả người bị công an bắt giữ.
Việt Hà
-
Hôm nay, 17/04/2012, cả ngàn người dân đã tụ tập trước các trụ sở tiếp dân của Đảng, Nhà nước và Quốc để khiếu kiện đất đai.
Nông dân, Tiểu thương khiếu kiện
Ngay từ khoảng 9 giờ sáng hôm nay, đã có hơn 1.000 người dân thuộc các quận, huyện khác nhau của Hà Nội, và tỉnh Hưng Yên đổ về trụ sở tiếp dân của Đảng, Nhà nước và Quốc hội tại Hà Nội để yêu cầu can thiệp giải quyết các đơn thư khiếu nại liên quan đến đất đai.

Theo blog Nguyễn Xuân Diện, trong số những người tham gia cuộc tập trung ngày hôm nay có khoảng 700 nông dân huyện Văn giang tỉnh Hưng Yên, 200 dân Dương Nội, khoảng 500 tiểu thương của chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, và một số nông dân của huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Một tiểu thương chợ Nghĩa Tân cho biết mục đích của cuộc tập trung ngày hôm nay của những tiểu thương chợ này như sau:
“Hôm nay chúng tôi khiếu nại vấn đề tòa trả lại đơn của chúng tôi, chúng tôi gặp ủy ban thường vụ quốc hội, chúng tôi có đơn kêu cứu bởi vì những nội dung ở chợ chúng tôi từ năm 2008 đến nay là các ông không thực hiện đúng lộ trình pháp luật.
Chúng tôi đã nộp đơn ra tòa để tòa phân xử trắng đen nhưng tòa trả lại đơn. Cho nên chúng tôi có đơn kêu cứu lên ủy ban thường vụ quốc hội để quốc hội xem xét và tác động đồng thời giám luôn những việc họ làm như thế có đúng không?”
Chúng tôi có đơn kêu cứu bởi vì là các ông không thực hiện đúng lộ trình pháp luật. Chúng tôi đã nộp đơn ra tòa để tòa phân xử trắng đen nhưng tòa trả lại đơn.
Tiểu thương chợ Nghĩa Tân
Các tiểu thương chợ Nghĩa Tân cho biết chợ này được xây dựng từ năm 1995 theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Mỗi hộ tiểu thưởng ở đây đã phải đóng 6 triệu rưỡi đồng để xây chợ và sau đó đấu thầu để nhận chỗ. Đến năm 2008, ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy quyết định xây dựng nâng cấp chợ.
1000 người dân thuộc các quận, huyện khác nhau của Hà Nội, và tỉnh Hưng Yên đổ về trụ sở tiếp dân của Đảng, nhà nước và quốc hội tại Hà Nội để
Cả 1000 người dân thuộc các quận, huyện khác nhau của Hà Nội, và tỉnh Hưng Yên đổ về trụ sở tiếp dân của Đảng, nhà nước và quốc hội tại Hà Nội để khiếu nại đất đai
Nhưng thay vì xây chợ theo đúng tiểu chuẩn chợ cấp 2 là không quá 3 tầng theo quy định của pháp luật, ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy đã quyết định cho đấu thầu và chọn nhà đầu tư xây khu thương mại văn phòng cho thuê với 12 tầng.
500 tiểu thương chợ bất bình vì không được hỏi ý kiến trong quá trình đấu thầu, chọn thầu, và họ còn bất bình hơn vì cho rằng việc thiết kế xây dựng chợ đã không đúng quy định của pháp luật. Không những thế, ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội còn ra quyết định thu hồi đất và giao cho chủ đầu tư 50 năm.
Vì vậy các tiểu thương đã cùng nhau nộp đơn khiếu kiện quyết định này của ủy ban nhân dân Hà Nội lên tòa hành chính thành phố Hà Nội vào tháng 3 năm 2012, nhưng tòa này đã trả lại đơn vào ngày 10 tháng 4 vừa qua với lý do quyết định này không liên quan trực tiếp đến những tiểu thương của chợ.
Tiếp theo sau cuộc tập trung rầm rộ vào ngày 10 tháng 4 vừa qua tại Ủy ban mặt trận tổ quốc ở Hà Nội, những người dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm nay lại tiếp tục đổ về Hà Nội để phản đối quyết định cưỡng chế đất của ủy ban nhân dân huyện ký vào ngày 5 tháng 4 vừa qua, theo đó chính quyền địa phương sẽ thực hiện cưỡng chế đất của hơn 160 hộ dân của xã Xuân Quang, huyện Văn Giang.
Đây là những hộ nằm trong số gần 2000 hộ dân thuộc ba xã Xuân Quang, Phụng Công và Cửu Cao không chịu mức giá đền bù thấp mà chính quyền địa phương đưa ra để thu hồi đất làm mặt bằng cho dự án khu đô thị Ecopark.
Dự án của 3 xã chứ không phải của riêng Xuân Quang là 160 hộ là không đúng. Chúng tôi không đồng tình với quan điểm đó. Tôi không hài lòng vì cái này chưa rõ ràng.
Người dân Văn Giang
Những người dân Văn Giang cho biết họ tập trung về đây hôm nay để yêu cầu làm rõ phó thủ tướng nào đã ký quyết định mà theo đó tỉnh Hưng Yên gửi giấy mời cho 166 hộ xã Xuân Quang đến gặp đại diện chính phủ để giải quyết tranh chấp đất đai vào ngày 12 tháng 4 vừa qua.
Một người dân huyện Văn Giang tham gia vào cuộc tập trung ngày hôm nay cho biết người dân không cảm thấy hài lòng với kết quả của buổi làm việc với cơ quan tiếp dân của chính phủ và quốc hội.
“Đầu tiên chúng tôi gặp anh Nguyễn Văn Hải bên thanh tra chính phủ, anh ấy bảo là chúng tôi không dám nhận đơn của các ông, sợ mất chức vì ông ấy là sếp của tôi. Sau đó chúng tôi xuống gặp văn phòng quốc hội chỗ anh Cẩn thì anh ấy nói là nguyện vọng bà con vừa rồi được gặp đối thoại mà tại sao bà con không đối thoại.
Chúng tôi nói là xuất phát từ giấy mời nói là thực hiện ý kiến chỉ đạo của phó thủ tướng thì không chỉ đích danh ông nào. Thứ hai là dự án của 3 xã chứ không phải của riêng Xuân Quang là 160 hộ là không đúng. Chúng tôi không đồng tình với quan điểm đó.
Nội dung đơn thư của chúng tôi đã gửi đi bao nhiêu năm nay chưa giải quyết mà giờ đòi đối thoại. Tôi không hài lòng vì cái này chưa rõ ràng. Chúng tôi chưa nhất trí thì còn tiếp tục đi đòi hỏi.
Người dân này cho biết từ giờ cho đến ngày 20 tháng 4 tới, tức là hạn để chính quyền thực hiện cưỡng chế không còn xa, những người dân sẽ tiếp tục lên Hà Nội để khiếu kiện nhưng nếu không được giải quyết thì sẽ sẵn sàng hy sinh để giữ đất của mình:
Người dân khiếu kiện tổ chức in cả áo thun với khẩu hiệu "Phản đối UBND.TP Hà Nội vi phạm luật...bao che cho Q. Hà Đông cướp đất" . Courtesy blog nguyenxdien
Người dân khiếu kiện tổ chức in cả áo thun với khẩu hiệu “Phản đối UBND.TP Hà Nội vi phạm luật…bao che cho Q. Hà Đông cướp đất” . Courtesy blog nguyenxdien
“Ngày 20 này bà con chuẩn bị ở nhà chiến đấu thôi chứ chả còn cách nào khác, vì lời kêu gọi của bà con là tha thiết được chính quyền xem xét giải quyết mà không làm được mục đích này thì sống thì sống mà chết thì chết.”
Phản đối bắt dân
Cũng trong sáng ngày hôm nay, Đài Á Châu Tự Do nhận được tin một người dân thuộc thôn Tư Sản, xã Phú túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã bị công an xã bắt giữ không rõ nguyên cớ. Người bị bắt là chị Nguyễn Thị Mây.
Một người dân trong xã cho biết: “Sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn”.
Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy bân nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã. Chúng tôi liên hệ với văn phòng ủy ban nhân dân xã thì được một trực ban trả lời như sau:
Trực ban ủy ban nhân dân xã Phú Túc: Cái này thì việc này do tổ công tác của huyện chứ không phải xã Phú Túc bắt đâu.
Việt Hà: Nhưng người dân đang yêu cầu được gặp lãnh đạo xã thì bao giờ lãnh đạo xã có thể gặp người dân thưa chị?
Trực ban ủy ban nhân dân xã Phú Túc: Họ đang đứng đầy cổng, các sếp đang họp chuẩn bị ra để giải tỏa ạ… Vẫn nói chuyện đó chứ…nhưng vấn đề là dân đứng ngòai cửa chửi bới các thứ thì ai cho vào ủy ban để chửi à?
Người dân thôn Tư Sản bất bình với chính quyền địa phương liên quan đến tranh chấp đất đai trên diện tích hơn 6 mẫu ruộng lúa thuộc xã.
Người dân thôn Tư Sản cho rằng chính quyền địa phương đã lấy đất của người dân để cho thuê không đúng.
Nhiều người dân trong thôn vẫn tiếp tục cấy lúa trên phần đất tranh chấp này thời gian qua và liên tục bị chính quyền  địa phương ngăn cản.
Theo:  RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét