Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

LƯỢM TIN

- Bắc Kinh: Vấn đề Biển Đông càng đa phương càng rắc rối! nhưng song phương thì càng có lợi cho TQ (VTC).
- Nguyễn Duy Xuân: NGẪM VỀ LÒNG NHÂN CỦA MỘT VỊ TỔNG GĐ (Quê choa).





- Nguyễn Vạn Phú: Tỷ giá nhìn từ lương (TBKTSG).







BTV: Bà con nào muốn làm việc ngoài không gian thì nộp đơn từ bây giờ cho tới hạn chót là ngày 27-1-12: Wanna fly (in space)? Apply now! (EPI). Điều kiện bắt buộc: phải có bằng cử nhân từ một trường được công nhận (accredited) về các ngành: kỹ sư, khoa học sinh học, khoa học vật lý hoặc toán. Không cần phải có lý lịch tốt như con ông cháu cha, chỉ cần đánh bại được các thí sinh cùng nộp đơn khác như mình. Nếu trúng tuyển, sẽ được NASA huấn luyện trong thời gian 2 năm trước khi ra ngoài không gian làm việc.
- Nga đưa các phi hành gia trở về trái đất an toàn: Russia brings astronauts safely back to Earth (AFP). Ba phi hành gia người Mỹ, Nhật và Nga vừa đặt chân xuống Kazakhstan, sau 167 ngày ở Trạm Không gian Quốc tế. Hiện còn 1 người Mỹ và 2 người Nga đang làm việc ở Trạm Không gian Quốc tế, những người này dự kiến sẽ trở về trái đất vào ngày 22-3-12.
- Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ chuẩn bị phóng robot thám hiểm tự hành Curiosity lên sao hỏa: NASA Prepares for Mars Rover Launch: Here’s How You Can Watch (PCWorld). Robot Curiosity này sẽ được phóng ra ngoài không gian lúc 10h25’ sáng, giờ miền Đông, Hoa Kỳ, ngày 25-11-11, tức 10h25’ tối cùng ngày, giờ VN. Dự kiến Curiosity sẽ tới sao hỏa vào tháng 8-2012 và sẽ ở lại đó làm nhiệm vụ thám hiểm trong thời gian 686 ngày.

- Thêm một chuyện “Gọt chân cho vừa giầy” (TVN). Hãy để học sinh có quyền ngợi ca, cảm thông, lên án những điều mà các em nhận thức được. Còn nếu cảm thấy khó giảng dạy, khó phân tích dưới các góc nhìn khác mới hơn, thì hãy mạnh dạn đưa ra khỏi sách giáo khoa phổ thông, chứ xin đừng làm theo cái cách “gọt chân cho vừa giầy” như mẹ con cô Cám…”.




- Không biết đưa thứ nầy vô mục nào: Lễ giỗ lần thứ 82 cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc (Tin tức).



- Ba Lan khánh thành tượng đài Reagan “người được nhân dân Ba Lan xem là đã tạo nguồn cảm hứng cho việc lật đổ chủ nghĩa cộng sản tại Ba Lan”  —  (VOA).







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét