Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Lượm lặt tin

- Như chúng tôi đã đưa tin ngày 08-09-2011 về buổi tọa đàm “CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH TRÊN BIỂN ĐÔNG” dự định tổ chức tại CLB Phaolo Nguyễn Văn Bình lúc 8-17h30’, ngày 17-9-2011, số 43 Nguyễn Thông, Q.3, Tp. HCM, chúng tôi vừa nhận được tin từ Ban Tổ chức: Vì lý do ‘kỹ thuật’, buổi tọa đàm “Công lý và Hòa bình trên biển Đông” ngày 17-9-2011, do CLB Phaolo Nguyễn Văn Bình & NXB Tri Thức phối hợp tổ chức đã bị hủy bỏ. Xin cáo lỗi cùng quý độc giả.
- Người tù Thế kỷ: Con ông Trương Văn Sương không được nhận xác cha – (NV). “Tù nhân bất khuất Trương Văn Sương đã được chôn ở chân núi Ba Sao gần nhà tù Nam Hà hôm Thứ Ba, 13 tháng 9, bất chấp lời yêu cầu của các con trai ông là xin hỏa táng rồi mang về quê nhà”.
- NV Phạm Đình Trọng: Đi xa nhìn về – kỳ 2  – (boxit). Xem thêm: Kỳ 1.
- Vô đề (Phương Bích).
- Hic! Đã có trại tạm giam công an: Xây dựng trại tạm giam Công an, 3 công nhân bị chém (Bee).
- Độc giả méc: Thủ tướng yêu cầu xử lý tiêu cực ở cảng vụ Vũng Tàu (SGTT). Với lời bình: “Thủ tướng mình giỏi quá Anh Ba ơi, chuyện gì cũng can thiệp vào, chuyện lớn chuyện bé gì cũng yêu cầu xử lý. Không biết lập ra các Bộ, ngành để làm gì nữa, chắc để trang trí quá. Nếu thế thì dẹp hết đi để tiết kiệm tiền thuế của nhân dân…”
- Đổi mới phối hợp để công tác bảo vệ an ninh ở cơ sở có hiệu quả hơn (ĐĐK). “…triển khai các phong trào thi đua thiết thực như phong trào “3 không”, “4 không”, “5 không” với các nội dung: không có người phạm tội; không có người nghiện ma túy; không có mại dâm; không thử, không tàng trữ...” Càng thi đua nói “không” thì nó càng sinh sôi, nảy nở.
- Bộ Y tế “thi” lấy phiếu bổ nhiệm thứ trưởng (TT). GS Vũ Huy Từ, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kinh tế Việt Nam đã từng nói về cơ chế tuyển chọn lãnh đạo cấp cao ở xứ ta: “Thế thì tức là chúng ta có tất cả mọi chuyện bầu cử, tất cả giới thiệu, thăm dò ý kiến đủ tất cả. Nhưng xét cho cùng cái người chúng ta đưa lên vừa kém về tài và đức cũng kém nốt”.

- Tại Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ: Lao động Trung Quốc bát nháo, khó trục xuất (DV).   – Trung Quốc – Không còn là mối nguy tiềm ẩn với Việt Nam “bởi trước mắt ai cũng thấy, họ đang thôn tính đất nước chúng ta về mọi mặt, từ chính sách kinh tế cho đến chủ quyền” —  (DLB)
- Việt Nam ủng hộ Ấn Độ hiện diện ở châu Á – TBD (VNN- ĐV). Cuối bài ghi “Theo Báo Quân Đội Nhân dân” nhưng LƯỢC mất đoạn về  Bộ trưởng Phùng  Quang Thanh. Hay vì ông này phát biểu nhầm: “Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của Ấn Độ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước. Trong bối cảnh khu vực và thế giới đang có những diễn biến phức tạp, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thủy chung và thiết thực giữa Việt Nam và Ấn Độ đã và đang đóng góp tích cực cho mỗi nước, cho sự ổn định trong khu vực và trên thế giới. …”? Những điều đó Việt  Nam chỉ nói với “bạn vàng” thôi chứ?
Đại sứ Mỹ nói về nhân quyền và Biển Đông (BBC).”Nhân quyền là vấn đề cơ bản trong cách người Mỹ nghĩ về thế giới. Vì vậy không có đại sứ Mỹ nào ở bất cứ nơi nào trên thế giới bỏ qua vấn đề nhân quyền.
- Đọc lại “Có 500 năm như thế”    —  (Anh Vũ) “Tác giả của cuốn sách thực ra chỉ có một thông điệp rất rõ ràng, dễ hiểu, đã được nêu rõ ngay từ cái tựa và lời dẫn nhập của cuốn sách: trong suốt 500 năm dài, người Chàm – chủ nhân cũ của vùng đất này – đã cùng sinh sống, lập gia đình, sinh con đẻ cái, và pha trộn huyết thống trong dòng máu Việt hiện nay của chúng ta. Một thông điệp bất ngờ, đáng kinh ngạc, nhưng không phải là không có lý”.
- Đặng Hùng Võ: Bỏ hạn điền trong nông nghiệp? (TVN).  -  Ẩn số thị trường BĐS sắp được hoá giải? (Stockbiz).”Một chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ sắp được ký ban hành? Với vai trò “tổng tư lệnh”, chỉ thị này là tập hợp của tất cả những đề xuất, giải pháp và biện pháp về thị trường bất động sản (BĐS) – đã được các cơ quan liên quan nêu ra ròng rã suốt từ giữa tháng 4/2011 đến nay.”
- Gạo và dân chủ  —  (Nguyễn Vạn Phú) “Từ ngày 7-10, chính phủ Thái sẽ trợ giá, mua gạo thường với giá 15.000 baht/tấn, gạo thơm 20.000 baht/tấn, cao hơn mức giá tháng Tám khoảng 50% nhằm hỗ trợ nâng thu nhập cho nông dân, một lời hứa trong chiến dịch tranh cử của nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra”.
- Wilfred Burchett – một huyền thoại gây tranh cãi (TVN) “…ông đã tung ra những tư liệu mà trước đây mọi người đều không biết. Về Trung Quốc của Mao Trạch Đông, về Bắc Việt Nam, về Pathet Lào, về Mặt trận Dân tộc Giải phóng…”.
- Đọc tin Trung Quốc tử hình 4 tên khủng bố ở Tân Cương càng thấy TTXVN cần phải chấn chỉnh cái cơ quan đã  “phát đi toàn thế giới bản Tuyên ngôn độc lập lịch sử của đất nước “.  Người tử tế chẳng ai ủng hộ khủng bố, nhưng ngay dân Mỹ cũng không hằn học và miệt thị các thành phần Hồi giáo cực đoan đến thế. Việc xảy ra ở tận  Tân Cương thì là chuyện của TQ,  cần đưa tin khách quan mới đúng là hãng tin quốc gia của Việt Nam. Hảy học báo Tuổi trẻ: Trung Quốc: tử hình 4 người liên quan bạo động ở Tân Cương.
- Những bộ xương trong tủ áo của Đặng Tiểu Bình  —  (Phạm Nguyên Trường/CHRISTIAN CARYL, Foreignpolicy). - Bài tiếng Anh đã điểm sáng nay: The Skeletons in Deng’s Closet (Foreign Policy). Bài điểm sách cho cuốn: Deng Xiaoping and the Transformation of China, GS Ezra F. Vogel, giáo sư ĐH Harvard.




- Nhà thầu Trung Quốc làm điện chỉ giỏi hứa (VEF) Kịch bản chung là các nhà thầu Trung Quốc luôn hứa cung cấp đủ vốn cho dự án, nhưng thực chất là thiếu công nghệ, thiết bị không đồng bộ, chưa nói chất lượng thiết bị của nước này không bằng thiết bị của các nước phát triển”.  TTXVN ve vuốt bằng tin: Bàn giao hai nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả 1 và 2.
- Miền Tây: khoai lang cạnh tranh đất trồng lúa (SGTT). Vựa lúa lớn nhất Việt Nam đang thành nơi trồng khoai cho TQ.





- Trung Quốc thực sự đã có đại học đẳng cấp quốc tế? (Bee). Bài gốc đã điểm sáng nay: Đại học đẳng cấp quốc tế: Trung Quốc có chưa? (Nguyễn Văn Tuấn). Không rõ GS Nguyễn Văn Tuấn gửi cho Bee, hay Bee “mượn” của GS Nguyễn Văn Tuấn? … Hic! Chiều nay bên Bee cho biết là GS NVT đã đồng ý.
- Bài viết của học sinh lớp 10: BI KỊCH MẤT NƯỚC VÀ BI KỊCH TÌNH YÊU (Blog phanthanhvan).

- Về cải cách chức danh giáo sư – góp ý của Giáo sư Hà Dương Tường (Nguyễn Văn Tuấn).
- Khen thưởng kỳ cục – dùng kết quả bình xét thi đua các năm trước để làm cơ sở khen thưởng năm 2011 (TP).


- Các bloggers cần đọc bài này để hiểu thêm nỗi niềm của một số chủ blog: Ngô Bảo Châu mở lại blog (Quê Choa).

- Bạn đọc méc: bà Tân Bộ trưởng  Y tế vừa NỔ: “Tôi có niềm tin vào chủ trương tăng viện phí vì có lợi cho dân, phù hợp với nhu cầu phát triển” .  Trong khi đó, “Gánh nặng lớn cho người nghèo” là ý kiến của ông Phạm Lương Sơn (Trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế -Bảo hiểm xã hội Việt Nam) về việc này - Tăng viện phí, vẫn phải hỗ trợ tối đa người nghèo - Quanh chuyện tăng viện phí (TTXVN). BONUS vi deo  http://www.youtube.com/watch?v=FgTHoThy-4w&feature=player_embedded –  Nghịch lý: Nhiều bệnh viện thích… quá tải! (VNN).



- Bùng nổ sử dụng an ninh tư nhân chống cướp biển (ANTG). Hay Việt  Nam cũng  đi  thuê?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét